Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria, Mỹ vẫn sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

(DNVN) - Phiến quân ngăn chặn thành công một cuộc tấn công của quân đội chính phủ Syria, đã bắt được kẻ khỏa thân xả súng vào nhà hàng làm 4 người chết ở Mỹ, tin tặc Trung Quốc tấn công Nhật Bản vì Triều Tiên, liên quân Ả Rập Saudi ném bom nhầm vào đám cưới ở Yemen khiến ít nhất 40 người thiệt mạng… là những tin thế giới đáng chú ý sáng nay (23/4).

Liên quân Ả Rập Saudi ném bom nhầm vào đám cưới ở Yemen khiến ít nhất 40 người thiệt mạng

Khu vực bị ném bom. Ảnh: RT.

Theo hãng tin Reuters, cuối ngày 22/4 (giờ Yemen) máy bay của liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu ném bom nhầm vào một đám cưới đám cưới ở Yemen khiến ít nhất 40 người thiệt mạng. Bệnh viện Al Jumhouri ở Hajjah, Yemen đã tiếp nhận 40 thi thể, 46 người bị thương, trong đó có gần 30 trẻ em. Phần lớn các thi thể trong tình trạng “nát bét”.

Tin tặc Trung Quốc tấn công Nhật Bản vì Triều Tiên

Bloomberg đưa tin ngày 23/4, công ty an ninh mạng FireEye có trụ sở tại California (Mỹ) mới đây tiết lộ tin tặc Trung Quốc đã tấn công vào các công ty quốc phòng Nhật Bản. Nhiều khả năng nhóm này khai thác, thu thập thông tin về Triều Tiên từ các vụ tấn công đó. Nhóm tin tặc có tên APT 10 hoạt động từ lãnh thổ Trung Quốc bị FireEye đã theo dõi kể từ năm 2009. 

Đã bắt được kẻ khỏa thân xả súng vào nhà hàng làm 4 người chết ở Mỹ

Travis Reinking, nghi phạm vụ xả súng ở nhà hàng Waffle House. Ảnh: BBC.

Travis Reinking, 29 tuổi, đến từ thị trấn Morton, bang Illinois – Mỹ đã bị cảnh sát bắt tại Nashville. Trước đó, hôm 22/4, Travis Reinking khỏa thân xả súng vào nhà hàng Waffle House, phố Nashville, bang Tennessee làm 4 người thiệt mạng rồi chạy trốn khỏi hiện trường. Khi bị bắt, cảnh sát thu giũ ba lô chứa súng và đạn được được y mang theo.

 

Xe tải lao vào đám đông tại Canada, 25 người thương vong

Trưa ngày 23/4, một chiếc xe tải màu trắng đã lao vào đám đông đang đi bộ trên tuyến phố trung tâm Yonge ở khu vực North York , thành phố Toronto, Canada làm ít nhất 9 người chết, 16 người khác bị thương. Tài xế xe tải đã bị bắt ngay sau đó. Bộ trưởng An toàn công cộng Canada - Ralph Goodale đã từ chối bình luận về mối liên hệ giữa yếu tố khủng bố với vụ đâm xe này. 

Phiến quân ngăn chặn thành công một cuộc tấn công của quân đội chính phủ Syria

Xe tăng bị phiến quân bắn cháy.

Theo Almasdar News, trang tin chuyên đưa tin về tình tình Trung Đông của Lebanon, nhóm phiến quân Hồi giáo Jund Badr, chi nhánh của lực lượng nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) đã ngăn chặn thành công một cuộc đột kích của quân đội chính phủ Syria tại thị trấn Salim, phía Bắc tỉnh Homs hôm 22/4. Theo đó, các tay súng Jund Badr phục kích và sử dụng tên lửa dẫn đường bắn cháy liên tiếp hai xe tăng Syria đang di chuyển trên địa hình trống trải. Hiện chưa có thông tin về con số thương vong.

Cựu tổng thống Mỹ Bush “cha” nhập viện điều trị nhiễm trùng máu

 

Sau khi dự đám tang của vợ - bà Barbara, cựu Tổng thống Mỹ George Herbert Walker Bush (93 tuổi) đã được đưa đến bệnh viện Houston Methodist để điều trị nhiễm trùng máu. Văn phòng của cựu tổng thống cho biết ông đang có dấu hiệu hồi phục. Cựu tổng thống Bush cha mắc bệnh Parkinson, phải ngồi xe lăn và nhiều lần nhập viện vì viêm phổi. Ông George H. W. Bush lãnh đạo nước Mỹ từ 1989 – 1993.

Ông Kim Jong-un thăm đại sứ quán Trung Quốc để chia buồn về vụ tai nạn xe buýt

Xe buýt lật ở tỉnh Hwanghae, Triều Tiên ngày 23/4. Ảnh: CCTV.

Theo KCNA, ngày 23/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên – Kim Jong-un đến thăm sứ quán Trung Quốc tại Bình Nhưỡng để bày tỏ nỗi đau buồn sau khi một tai nạn xe buýt ở tỉnh Hwanghae, Triều Tiên khiến 32 du khách Trung Quốc thiệt mạng. Đồng thời, ông Kim này tỏ “coi tai nạn bi thảm này như bất hạnh của chính họ", sau đó ông tới thăm các nạn nhân còn sống sót tại bệnh viên. 

Mỹ vẫn duy trì sự sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

Bất chấp việc Bình Nhưỡng vừa tuyên bố dừng các cuộc thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thì Lầu Năm Góc vẫn duy trì sự sẵn sàng cho một cuộc chiến trên bán đảo Triều Tiên. Trong một thông báo, người phát ngôn Lầu Năm Góc - Rob Manning khẳng định “theo quan điểm của Bộ Quốc phòng, không có sự thay đổi về tư thế cũng như quyết tâm trong việc sẵn sàng chiến đấu.”

 

Israel tấn công tên lửa vào căn cứ quân đội Syria

Quân đội Syria nã tên lửa, cày nát 4 nơi ẩn náu của phiến quân ở Nam Hama.

Quân đội Israel đã nã tên lửa vào các vị trí của quân đội Syria tại thị trấn al-Kom gần Cao nguyên Golan bị chiếm đóng khi lực lượng chính phủ Syria thực hiện chiến dịch đàn áp mạnh tay nhằm vào các nhóm thánh chiến tại khu vực này.

Nên đọc
Nguyến Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo