Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria, Ấn Độ tuyên bố thừa sức tóm gọn tiêm kích J-20 Trung Quốc

Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria để được tha mạng, Nga thúc đẩy xây dựng chính quyền liên bang tại Syria, tấn công bom xe hai ngày trước bầu cử tổng thống ở Ai Cập…là những tin tức đáng chú ý sáng nay (25/3).

Đông Ghouta: Pháo đài chính sụp đổ, phiến quân Syria phải thả 3.000 tù nhân. Nhóm phiến quân Hồi giáo Jaysh al-Islam ở Đông Ghouta sẽ trao hàng nghìn tù nhân đang bị giam giữ trong pháo đài chính của chúng - thị trấn Douma - cho quân đội Syria. (CHI TIẾT)

Phiến quân dâng thông tin mật cho quân đội Syria để được tha mạng. Các tay súng Faylaq Al-Rahman đã cung cấp cho quân đội Ảrập Ả Rập thông tin về các khu vực ẩn náu, hào và đường hầm chính của nhóm phiến quân này ở Đông Ghouta để đổi lấy sự ân xá. (CHI TIẾT)

Quay lén dưới váy phụ nữ, con trai nghị sĩ Thái Lan bị bắt ở Anh. Con trai của thượng nghị sĩ Thái Lan đã bị bắt khi đang quay lén dưới váy một phụ nữ trong cửa hàng Topshop trên đường Oxford, thủ đô London nước Anh. (CHI TIẾT)

Ông John Bolton dự kiến sa thải hàng chục quan chức Nhà Trắng. Theo Press TV, ông John Bolton, người mới được bổ nhiệm làm Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, được cho là đang lên kế hoạch sa thải quy mô lớn nhân sự Hội đồng An ninh quốc gia, nhằm mục đích cách chức hàng chục quan chức của Nhà Trắng. (CHI TIẾT)

Tấn công bom xe hai ngày trước bầu cử tổng thống ở Ai Cập. Vụ tấn công bằng bom xe nhằm vào lực lượng an ninh ở Alexandria của Ai Cập ngày 24/3 đã khiến 2 cảnh sát thiệt mạng và 5 người khác bị thương. (CHI TIẾT)

Tuần hành lớn trên khắp nước Mỹ yêu cầu thắt chặt kiểm soát súng đạn. Ngày 24/3, hơn 1 triệu học sinh và những người ủng hộ đã đổ ra các đường phố ở Washington D.C. và nhiều thành phố khác tại Mỹ cũng như trên thế giới để tham gia các cuộc tuần hành nhằm phản đối bạo lực súng đạn và kêu gọi các nhà lập pháp thông qua luật kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn. (CHI TIẾT)

Ấn Độ tuyên bố thừa sức tóm gọn tiêm kích J-20 Trung Quốc. Không quân Ấn Độ vừa khẳng định rằng, lực lượng này có đủ khả năng theo dõi J-20, tiêm kích vốn được Trung Quốc tuyên bố là có khả năng tàng hình và tốc độ bay vượt trội. (CHI TIẾT)

Nga thúc đẩy xây dựng chính quyền liên bang tại Syria. Ngày 23/3, trang mạng TRT World đưa tin, một quan chức cấp cao Nga giấu tên cho biết Moskva tin rằng Mỹ nhiều khả năng sẽ can thiệp quân sự vào Syria để chống lại chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Cho nên, ngay khi chiến tranh kết thúc, Nga sẽ thúc đẩy thiết lập một hệ thống chính quyền liên bang ở Syria. (CHI TIẾT)

Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ làm hòa. Thổ Nhĩ Kỳ đang đàm phán để mua hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ, trong khi Washington ngừng truy cứu vụ lực lượng an ninh của Ankara đánh người biểu tình tại nước này hồi năm ngoái. (CHI TIẾT)

Pháp: Sĩ quan cảnh sát 'anh hùng' đổi mạng cho con tin đã hy sinh. Ngày 24/3, cảnh sát Pháp cho hay một sĩ quan cảnh sát Pháp 45 tuổi - người xung phong đổi mạng cho một con tin trong vụ tấn công siêu thị Super U hôm thứ Sáu 23/3 vừa mất trong sự tiếc thương của hàng chục triệu dân Pháp. Sau vụ này, Pháp siết chặt an ninh tại những nơi công cộng trên toàn quốc, ưu tiên nhất cho Paris. (CHI TIẾT)

Quân đội Nga "hồi sinh" thế nào dưới thời Tổng thống Putin? Tái vũ trang quy mô lớn, mở lại các chuyến bay tuần tra của máy bay ném bom chiến lược, phát triển hàng loạt vũ khí công nghệ cao đưa Quân đội Nga ngày càng trở nên hùng mạnh. (CHI TIẾT)

Gần 20 quốc gia châu Âu có thể trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Gần hai mươi quốc gia châu Âu chuẩn bị trục xuất các nhà ngoại giao Nga mà nguyên nhân bắt đầu từ vụ ngộ độc của điệp viên Anh Sergei Skripal và con gái Julia của ông ta, tờ báo Anh The Times viết. (CHI TIẾT)

 Ông Trump ký lệnh cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội. Tổng thống Trump ký biên bản ghi nhớ cấm một số binh sĩ chuyển giới phục vụ trong lực lượng vũ trang Mỹ trừ ngoại lệ đặc biệt (CHI TIẾT)

Trump đang biến WTO trở thành vô nghĩa. Những động thái thương mại cứng rắn gần đây của Mỹ và đòn đáp trả từ Trung Quốc sẽ đe dọa nghiêm trọng các giá trị nền tảng của Tổ chức Thương mại thế giới WTO. (CHI TIẾT)

Italy có Chủ tịch Thượng viện và Hạ viện mới. Thế bế tắc chính trị tại Italy vừa có một bước đột phá, khi ngày 24/3, các nhà lập pháp nước này đã đạt được thỏa thuận về vị trí lãnh đạo hai viện trong quốc hội (CHI TIẾT)

Nên đọc

Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo