Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chiếm được chiến hào khổng lồ của phiến quân, cháy trung tâm thương mại ở Nga khiến ít nhất 37 người chết

Đông Ghouta: Quân đội Syria chiếm được chiến hào khổng lồ của phiến quân, Triều Tiên nhất trí đàm phán cấp cao với Hàn Quốc vào ngày 29/3, Nga phát hiện nhiều âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống, thủ tướng Nhật Shinzo Abe nguy cơ bị mất chức…là những tin chính sáng nay 26/3

Đông Ghouta: Quân đội Syria chiếm được chiến hào khổng lồ của phiến quân. Chiến hào lớn nhất và dài nhất của phiến quân ở Đông Ghouta, kết nối 3 thị trấn chiến lược Harasta, Douma và Modira với nhau vừa được quân đội Syria phát hiện. (CHI TIẾT)

Nổ lớn gần một đền thờ Hồi giáo ở Afghanistan, 8 người thương vong. Ngày 25/3, một vụ nổ lớn xảy ra gần một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Herat, miền Tây Afghanistan, đã khiến ít nhất 1 người chết và 7 người bị thương. (CHI TIẾT)

Triều Tiên nhất trí đàm phán cấp cao với Hàn Quốc vào ngày 29/3. Triều Tiên đã nhất trí tiến hành đàm phán cấp cao với Hàn Quốc vào ngày 29/3 để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh của lãnh đạo 2 nước dự kiến diễn ra trong tháng 4 tới, giới chức Hàn Quốc cho biết. (CHI TIẾT)

Cháy trung tâm thương mại Nga, 37 người chết. Ít nhất 37 người thiệt mạng và hàng chục trẻ em mất tích trong vụ cháy tại thành phố Kemerovo, tây Siberia. (CHI TIẾT)

Biểu tình bạo lực tại Catalonia phản đối bắt giữ ông Puigdemont. Ngày 25/3, hàng chục nghìn người ủng hộ Catalonia độc lập khỏi Tây Ban Nha đã biểu tình phản đối việc bắt giữ thủ lĩnh ly khai Carles Puigdemont. (CHI TIẾT)

Căng thẳng ngoại giao vùng Vịnh: Qatar công bố danh sách khủng bố. Ngày 25/3, Qatar đã công bố Danh sách Phân loại khủng bố quốc tế đầu tiên của nước này, trong đó bao gồm 20 cá nhân và 8 thực thể. (CHI TIẾT)

Mỹ ghi nhận thiện ý phi hạt nhân hóa của Triều Tiên. Đường hầm tại khu thử hạt nhận Punggye-ri (Phong Khê Nhĩ) của CHDCND Triều Tiên đã được tháo dỡ vào giữa tháng 3, một tờ báo Mỹ chuyên về các vấn đề Bình Nhưỡng đưa tin. Sự “xuống thang” xuất hiện vào đúng thời điểm khi 2 miền Triều Tiên chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh vào tháng 4. (CHI TIẾT)

Chính phủ Nigeria đàm phán về lệnh ngừng bắn với Boko Haram. Ngày 25/3, Bộ trưởng Thông tin Nigeria Lai Mohammed cho biết, chính phủ nước này đang đàm phán với nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram về một lệnh ngừng bắn, với mục tiêu sau cùng là chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch. (CHI TIẾT)
Nga phát hiện nhiều âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống. Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ chủ quyền quốc gia của Thượng viện Nga Andrey Klimov ngày 25/3 tuyên bố, ủy ban này có thông tin về hàng nghìn âm mưu từ bên ngoài nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Nga. (CHI TIẾT)

Mỹ trang bị đạn siêu tốc cho lựu pháo M777A2. Theo Army Recognition, quân đội Mỹ quyết định tăng sức mạnh cho lựu pháo M777A2 bằng cách trang bị loại đạn có thể bay với vạn tốc Mach 5. (CHI TIẾT)

Dẹp yên người Kurd ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công tràn sang lãnh thổ Iraq. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự mới nhắm vào các chiến binh người Kurd tại Sinjar, Iraq. Ngoài ra, ông cũng thề sẽ giành thị trấn Tal Rifaat do người Kurd kiểm soát ở miền bắc Aleppo, Syria. (CHI TIẾT)

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga nói về sự “sẵn sàng cho cuộc chiến”. Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Gerasimov cho rằng đặc điểm chính của những cuộc xung đột trong tương lai sẽ là việc sử dụng rộng rãi vũ khí có độ chính xác cao, các loại thiết bị kỹ thuật mới, bao gồm cả hệ thống robot chiến đấu. (CHI TIẾT)

Bí ẩn 4 giờ tắt điện thoại của cha con cựu điệp viên Nga. Điện thoại của hai cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal đã tắt trong 4 giờ đúng vào ngày họ bị phát hiện bất tỉnh ở thành phố Salisbury với nghi vấn bị đầu độc. (CHI TIẾT)

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nguy cơ bị mất chức. Thủ tướng Shinzo Abe đã xin lỗi công chúng sau khủng hoảng chính khiến tỷ lệ ủng hộ dành cho ông giảm mạnh. (CHI TIẾT)

Mỹ từng 81 lần can thiệp bầu cử của quốc gia khác. Một cựu quan chức thừa nhận CIA đã sử dụng truyền thông như một trong những phương tiện để can thiệp vào bầu cử của quốc gia khác. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo