Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tiêm kích Anh chặn oanh tạc cơ Nga áp sát không phận NATO, Israel "bắt tay" IS đánh quân đội Syria tại Quneitra?

(DNVN)- Tiêm kích Anh chặn oanh tạc cơ Nga áp sát không phận NATO, khoảng 800 người nhập cư tấn công hàng rào biên giới Tây Ban Nha, Mỹ triển khai máy bay tới Triều Tiên để nhận hài cốt binh sĩ, 3 người thương vong trong vụ tấn công bằng dao ở Israel, Hy Lạp mở cuộc điều tra vụ cháy rừng, Israel "bắt tay" IS đánh quân đội Syria tại Quneitra… là những tin tức đáng chú ý sáng nay (27/7).

Mỹ triển khai máy bay tới Triều Tiên để nhận hài cốt binh sĩ  

Một bộ hài cốt được Triều Tiên trao trả cho Mỹ năm 1993. (Nguồn: AFP).

Sáng nay (27/7), Mỹ đã điều máy bay vận tải rời căn cứ không quân Osan, Hàn Quốc, để tới sân bay Kalma, thành phố Wonsan, Triều Tiên để tiếp nhận khoảng 50 bộ hài cốt. Mỹ dự kiến nhận khoảng 50 bộ hài cốt từ phía Triều Tiên. Khi trở về căn cứ Osan, Cơ quan Tìm kiếm Tù binh và Người mất tích (POW/MIA) Bộ Quốc phòng Mỹ dự kiến kiểm tra các hài cốt và gửi tới Hawaii để khám nghiệm vào tháng tới. Đây là một phần trong thỏa thuận giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un hôm 12/6.

Israel "bắt tay" IS đánh quân đội Syria tại Quneitra?

Theo một nguồn tin chiến trường, Israel và đang hợp tác với các tay súng khủng bố Is nhằm chấm dứt chiến dịch của quân đội Syria tại khu vực Hawz al-Yarmouk thuộc Tây Nam Dara'a. (CHI TIẾT)

Tiêm kích Anh chặn oanh tạc cơ Nga áp sát không phận NATO

Tiêm kích Typhoon áp sát oanh tạc cơ Nga gần không phận NATO năm 2017. Ảnh: RAF.

Ngày 26/7, Reuters dẫn nguồn tin từ Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) cho biết, các chiến đấu cơ Typhoon đồn trú ở Romania đã xuất kích để ngăn chặn máy bay Nga hoạt động gần không phận của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trên Biển Đen. Theo đó, 2 tiêm kích  Typhoon trên đã xuất kích từ Căn cứ không quân Mihail Kogalniceanu của Romania gần Constanta bên bờ biển Đen, để chặn một máy bay được cho là ném bom của Nga đang di chuyển về phía Tây hướng tới không phận của NATO. Tuy nhiên, máy bay Nga đã không bay vào không phận NATO. 

 

Chùm ảnh: Quân đội Syria tiếp quản pháo đài của phiến quân ở Bắc Quneitra

Quân đội Syria đã chính thức kiểm soát thị trấn Hamidiyah nằm ở phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Quneitra sau khi lực lượng nổi dậy rút lui theo thỏa thuận sơ tán. (CHI TIẾT)

3 người thương vong trong vụ tấn công bằng dao ở Israel

Binh sỹ Israel gác tại Hebron, Bờ Tây ngày 31/3. (Nguồn: THX/TTXVN).

TTXVN dẫn nguồn tin từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, ngày 26/7, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một ngôi nhà thuộc khu định cư Adam ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng khiến 3 người bị thương. Theo IDF, một đối tượng khủng bố người Palestine đã xâm nhập và tấn công khiến 3 dân thường Israel bị thương nặng, một người sau đó đã tử vong tại bệnh viên. Quân đội Israel cho biết, kẻ tấn công đã bị tiêu diệt tại chỗ. 

Hy Lạp mở cuộc điều tra vụ cháy rừng

 

Theo AFP, Chính phủ Hy Lạp nghi ngờ vụ cháy rừng làm hơn 80 người chết tại khu vực phía Đông Thủ đô Athens có yếu tố phạm tội.Vụ cháy rừng ngày 23/7 vừa qua được xem là nghiêm trọng nhất trong lịch sử hiện đại của Hy Lạp khi đã cướp đi sinh mạng của hơn 80 người và hàng trăm người nhập viện, trong đó phần lớn trong tình trạng nghiêm trọng.

Khoảng 800 người nhập cư tấn công hàng rào biên giới Tây Ban Nha

Người di cư châu Phi trèo qua hàng rào biên giới từ Morocco vào Ceuta, Tây Ban Nha hôm 26/7. Ảnh: Reuters.

Hôm qua (26/7), khoảng 800 người di cư châu Phi đã tìm cách phá hàng rào biên giới giữa Maroc và vùng Ceuta thuộc Tây Ban Nha ở Bắc Phi để tìm đường vào châu Âu. Theo các nhà chức trách Tây Ban Nha, 602 người đã vào được lãnh thổ nước này sau vụ vượt rào tập thể vào sáng sớm 26/7. Những người di cư đã phá hàng rào, ném đá và vôi bột tấn công cảnh sát tại khu vực biên giới. Vụ việc khiến 132 người di cư và 22 cảnh sát bị thương. 

Chảo lửa Dara'a: Tuyến phòng thủ IS sụp đổ, quân đội Syria chiếm loạt cứ địa

Trên 140 tay súng khủng bố đã thiệt mạng trong tuần trước khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát những khu vực chiến lược tại Dara'a trong khuôn khổ các chiến dịch quân sự chống IS. (CHI TIẾT)

 

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo