Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Mỹ dọa tấn công Triều Tiên, sân bay quân sự Syria bị tấn công bằng tên lửa

(DNVN) - Tổng thống Mỹ dọa tấn công Triều Tiên, sân bay quân sự Syria bị tấn công bằng tên lửa, cựu Thủ tướng Malaysia bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng, Triều Tiên vẫn sẵn sàng đàm phán với Mỹ, Hàn Quốc kêu gọi Mỹ-Triều đối thoại… là những tin thế giới đáng chú ý sáng nay (25/5).

Tổng thống Mỹ dọa tấn công Triều Tiên

Thổng thống Mỹ - Donald Trump.

RT đưa tin, trong khi ký một dự luật cải cách ngân hàng tại Nhà Trắng, Thổng thống Mỹ - Donald Trump đã tuyên bố quân đội Mỹ sẵn sàng đối phó nếu phía Bình Nhưỡng có phản ứng tiêu cực, sau khi ông thông báo hủy gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Ông Nicolas Maduro tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Venezuela

Ngày 24/5, Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 20/5. Phát biểu tại buổi lễ nhậm chức, ông Maduro hứa sẽ đánh bại những lệnh trừng phạt của Mỹ và có biện pháp nhằm sửa chữa hướng của nền kinh tế đang gặp khó khăn, bao gồm đề nghị Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu lửa (OPEC) hỗ trợ để tăng gần gấp đôi sản lượng.

Sân bay quân sự Syria bị tấn công bằng tên lửa

Ảnh minh họa.

Hãng thông tấn nhà nước Syria - SANA đưa tin, mới đây, một sân bay quân sự ở gần thành phố Homs của nước này đã bị tấn công bằng tên lửa. Hệ thống phòng không của Syria đã chống trả, ngăn chặn các tên lửa bắn trúng mục tiêu. Theo hãng tin, có nhiều tiếng nổ ở gần sân bay Dabaa, cách thành phố Homs khoảng 20 km, cách biên giới với Lebanon 10 km.

 

Hoàng tử Anh thăm Israel và Palestine vào tháng 6/2018

Mới đây, cung điện Kensington, Anh thông báo, cháu trai của Nữ hoàng Elizabeth - Hoàng tử William, là người đứng thứ 2 trong thứ tự kế vị ngai vàng nước Anh sẽ là thành viên cấp cao đầu tiên của Hoàng gia nước này thăm chính thức Israel và Palestine vào tháng 6/2018.

Phản ứng về chuyến thăm, Israel cho biết, chuyến thăm này sẽ được chào đón nồng nhiệt. Còn phía Palestine cũng cho biết, đây là một chuyến thăm quan trọng mà nước này hy vọng sẽ góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Cựu Thủ tướng Malaysia bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng

Cựu Thủ tướng Malaysia - Najib Razak.

Channel NewsAsia đưa tin ngày 24/5, Cựu Thủ tướng Malaysia - Najib Razak đã lần thứ 2 bị triệu tập tới Uỷ ban Chống Tham nhũng để thẩm vấn về những cáo buộc tham nhũng. Ông Najib Razak phải trải qua hơn 6 tiếng để trải lời những câu hỏi liên quan đến nghi án tham nhũng tại quỹ đầu tư 1Malaysia Development Berhad (1MDB) do chính phủ Malaysia thời ông này làm thủ tướng thành lập và chịu trách nhiệm. 

 

Ông Trump hủy hội đàm Mỹ - Triều, TT Hàn Quốc họp khẩn lúc 0 giờ

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chủ trì cuộc họp khẩn của Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) tại Phủ Tổng thống vào lúc 0 giờ sáng ngày 25/5 ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Triều Tiên vẫn sẵn sàng đàm phán với Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên -  KCNA dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao nước này ngày 25/5 cho biết, việc Tổng thống Mỹ - Donald Trump quyết định hủy họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đi ngược lại với mong muốn của thế giới". Trong khi đó, theo Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên - Kim Kye-gwan, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã "nỗ lực hết mình" để tiến tới hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Washington. Ông Kim Kye-gwan nói: "Chúng tôi một lần nữa muốn nói chúng tôi sẵn sàng ngồi mặt đối mặt với Mỹ bất cứ khi nào, trong bất cứ hình thức nào để giải quyết vấn đề". 

12 người thiệt mạng vì đụng độ ở Cộng hòa Trung Phi 

 

Ngày 24/5, Hội Chữ thập Đỏ cho biết, 12 người đã thiệt mạng do lựu đạn trong các vụ đụng độ xảy ra tại một quận đa số là người Hồi giáo ở Thủ đô Bangui, Cộng hòa Trung Phi. Hiện một số người bị thương đang được điều trị tại cơ sở y tế của Hội Chữ thập Đỏ.

Hàn Quốc kêu gọi Mỹ - Triều đối thoại

Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in

Sau khi Tổng thống Mỹ - Donald Trump bất ngờ hủy cuộc gặp dự kiến với Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un vào 12/6 tới tại Singapore, Hàn Quốc đã lên tiếng kêu gọi hai bên đối thoại nhằm giải quyết những bất đồng hiện nay. Trong cuộc họp khản diễn ra đêm 24/5, Hàn Quốc bày tỏ vô cùng tiếc nuối trước quyết định của ông Trump.

Quân đội Syria khai hỏa dữ dội vào Hama, phiến quân Al-Nusra chịu trận

Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng phiến quân Mặt trận Al-Nusra nhằm vào các căn cứ của họ tại Tây Bắc Hama.

 

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo