Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Pháp hé lộ “sốc” về lý do tấn công Syria, Anh tiết lộ thêm thông tin về vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

(DNVN) - Tổng thống Pháp hé lộ “sốc” về lý do tấn công Syria, Anh tiết lộ thêm thông tin về vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal, Giám đốc CIA bí mật gặp ông Kim Jong-un, Nga kêu gọi Mỹ và đồng minh ngừng can thiệp hoạt động của OPCW tại Syria… là những tin thế giới đáng chú ý sáng nay (18/4).

Tổng thống Pháp hé lộ “sốc” về lý do tấn công Syria

Ông Emmanuel Macron và ông Vladimir Putin (phải).

Trả lời phỏng vấn trên đài RMC, Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron cho biết, ông xem bản thân ngang hàng với Tổng thống Nga, Vladimir Putin. Ngoài ra, ông Macron cũng hé lộ về lý do cùng Mỹ và Anh tấn công Syria. “Tôi ngang hàng với Putin. Ông Putin hiểu rõ tôi. Và tôi quyết định tấn công Syria để gửi thông điệp cho ông Putin rằng, chúng tôi cũng là một phần trong vấn đề này”, ông Macron trải lòng.

>> Xem thêm: IS khốn đốn sau cuộc đụng độ dữ dội với quân đội Syria ở Homs

Quân đội Israel nã súng vào vị trí quân sự của phong trào Hamas

Quân đội Israel ngày hôm qua cho hay, xe tăng của họ đã bắn vào một vị trí của phong trào Hamas tại Dải Gaza nhằm đáp trả các vụ nổ súng nhắm vào lực lượng quân đội nước này trước đó. Người phát ngôn quân đội Israel cho biết xe tăng Israel bắn vào một vị trí quân sự của Hamas, sau khi các tay súng Hamas nổ súng vào binh sỹ Israel, tuy nhiên không có thương vong xảy ra.

>> Xem thêm: Chùm ảnh: Phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria ở Dumayr

 

Anh hé lộ thêm thông tin vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

Ông Sergei Skripal (phải) và con gái Yulia.

Kênh truyền hình Sky News dẫn nguồn dữ liệu từ Bộ bảo vệ Môi trường Anh khẳng định, chất được sử dụng trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga - Sergei Skripal và con gái Yulia là ở dạng lỏng. Được biết, nơi được xem xét là địa điểm chính xảy ra vụ ngộ độc là nhà của ông Skripal.

>> Xem thêm: Vì sao Nga vẫn cần Mỹ tại Syria sau cuộc không kích gây chấn động?

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ từ trần ở tuổi 92

Văn phòng cựu Tổng thống - George H.W. Bush thông báo, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ - Barbara Bush đã qua đời ngày 17/4 ở tuổi 92. Trước đó, vào ngày ngày 15/4, gia đình cựu Tổng thống Bush đã thông báo bà Barbara quyết định không tiếp tục chữa trị căn bệnh về hô hấp mãn tính và bệnh tim mà chỉ tập trung vào tĩnh dưỡng tại nhà.

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tàu ngầm Nga-Anh chơi trò “mèo đuổi chuột” trên biển Syria, cố vấn Tổng thống Syria “dọa” ông Trump

Nga kêu gọi Mỹ và đồng minh ngừng can thiệp hoạt động của OPCW tại Syria

Bà Maria Zakharova.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - Maria Zakharova cho biết, Nga kêu gọi phương Tây chấm dứt việc can thiệp vào hoạt động của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) tại Syria. Tuyên bố của bà Zakharova được đưa ra trong bối cảnh trước đó Bộ Ngoại giao Pháp cáo buộc Nga và Syria đang cản trở hoạt động của các chuyên gia OPCW.

Tổng thống Mỹ chưa đàm phán trực tiếp với ông Kim Jong-un

Phát ngôn viên Nhà Trắng - Sarah Sanders cho biết, ngày 17/4, Mỹ và Triều Tiên đã có các cuộc đàm phán trực tiếp ở cấp cao nhất. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ - Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un không nói chuyện trực tiếp.

 

Đức điện đàm với Nga để bàn bạc về vấn đề Syria

Bà Angela Merkel.

Điện Kremlin cho biết, hôm qua, Tổng thống Nga - Vladimir Putin và Thủ tướng Đức - Angela Merkel đã điện đàm để thảo luận các vấn đề xung quanh Syria. Trong cuộc điện đàm này, ông Putin nhấn mạnh lại rằng hành động xâm lược Syria của liên minh các nước phương Tây đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, bao gồm cả Hiến chương LHQ, và làm chậm lại đáng kể việc giải quyết hòa bình Syria. Ngoài ra, Ông Putin và bà Merkel đã chỉ ra tầm quan trọng của một cuộc điều tra kỹ lưỡng và công bằng được tiến hành bởi Tổ chức OPCW - hiện đang ở Syria.

Nga tìm thấy phòng thí nghiệm và kho chứa chất hoá học tại Douma

Thông báo qua chương trình trực tiếp trên kênh truyền hình Rossiya24, chuyên gia Lực lượng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học Nga (RHBB) ở Syria - Alexander Rodionov thông báo quân đội nước này đã tìm thấy một phòng thí nghiệm của lực lượng vũ trang nổi dậy ở thành phố Douma, Syria và khẳng định đây nơi sản xuất vũ khí hoá học.

Giám đốc CIA bí mật gặp ông Kim Jong-un

 

Ông Mike Pompeo.

Theo Washington Post ngày 18/4 đưa tin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) - Mike Pompeo đã bí mật đến Triều Tiên hồi đầu tháng 4 và gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Được biết ông Pompeo tới Bình Nhưỡng với tư cách đặc phái viên của Tổng thống Trump, với nhiệm vụ được cho là chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp diễn ra giữa Tổng thống Mỹ và ông Kim Jong-un.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

1 người thiệt mạng vì tai nạn máy bay ở Mỹ

Kênh CNN (Mỹ) đưa tin, một sự cố kỹ thuật đã xảy ra trong chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines ngày 17/4 khiến 1 người thiệt mạng, 7 người bị thương nhẹ và buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Đây là tai nạn hàng không dân sự gây chết người đầu tiên của Mỹ trong gần 1 thập kỷ qua.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo