Tin tức - Sự kiện

Điểm vui chơi "tẹt ga" ở Đà Nẵng không thể bỏ qua ngày 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay bạn đã có ý định du lịch cùng gia đình mình ở đâu chưa, Đà Nẵng sẽ là điểm đến với nhiều khu vui chơi thú vị.

Ngắm cầu Cầu Rồng phun lửa & phun nước

 


Biểu tượng mới và đẹp thay thế cho cây cầu Quay Sông Hàn lâu đời, ngày nay du khách tới Đà Nẵng không ai là không dừng lại cây cầu này để chụp ảnh, xem Rồng phun lửa và nước vào các ngày cuối tuần. 

Cầu được khánh thành từ tháng 3/2013, và thiết kế cầu Rồng được bình chọn là cây cầu có thiết kế độc đáo nhất Việt Nam, với 6 làn xe cho 2 hướng riêng biệt. Cầu có kết cấu dạng vòm một mặt phẳng duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. 

Đầu rồng được thiết kế mô tả hình đầu rồng thời Lý, đuôi rồng được thiết kế cách điệu theo biểu tượng hình hoa Sen. Cầu bắc qua Sông Hàn, nối 2 bờ thành phố cùng với nhiều cây cầu nổi tiếng khác của Đà Nẵng như : cầu quay Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý.

Thời gian Rồng phun lửa và phun nước là vào thứ 7 & Chủ Nhật hàng tuần. Cụ thể 20h50 thì cấm các phương tiện qua cầu, 21h00 Rồng phun lửa 18 đợt, Phun Nước 3 đợt.

Biển Đà Nẵng

 


Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố hiện đại bậc nhất Việt Nam, là địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng đối với người trong và ngoài nước. Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến những bãi tắm đẹp trải dài 60km như:bãi tắm Phạm Văn Đồng, bãi biển Non Nước, Thanh Khê, Nam Ô, Mỹ Khê – bãi biển được tạp chí Forbes (Mỹ) đưa vào danh sách 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. 

Khi tham gia tour du lịch biển Đà Nẵng ngoài việc bơi lội và tắm mát trong vùng nước trong lành, còn rất nhiều hoạt động thể thao dưới nước cuốn hút du khách tại những bãi biển này như:cano kéo, jecky, dù bay trên biển.

Dịp lễ 2/9 năm nay, mọi người chỉ được nghỉ 1 ngày duy nhất nên việc đưa cả nhà đi du lịch nghỉ dưỡng ở bãi biển là một sự lựa chọn khá lý tưởng. Tuy nhiên, trong ngày này sẽ có rất nhiều người đến đó nghỉ ngơi, bởi vậy nếu muốn có được không gian đẹp bạn nên đưa gia đình đến thật sớm và đặt chỗ trước.

Bà Nà Hills

 

Nhắc đến Đà Nẵng cũng không thể không nhắc đến khu nghỉ dưỡng – tour Bà Nà. Khu du lịch Bà Nà Hills nằm cách trung tâm thành phố 29 km về phía tây nam, và đây chính là một trong những điểm đến lý tưởng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dành cho những ai sống gần Đà Nẵng. 

Đầu thế kỷ 20, Bà Nà từng là một trong những nơi nghỉ mát nổi tiếng và lớn nhất Đông Dương phục vụ nhu cầu của người Pháp. Ở đây một ngày có 4 mùa: sáng tiết xuân, trưa vào hạ, chiều sang thu và đêm về lạnh giá như giữa đông. Trong những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Bán đảo Sơn Trà

 


Bán đảo Sơn Trà chỉ cách trung tâm Đà Nẵng chừng 10km, nơi đây được xem là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng nhờ khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Tour Sơn Trà sẽ cùng mọi người đi thăm một số địa điểm nổi tiếng.

Chùa thiêng Linh Ứng Bãi Bụt: Ngôi chùa này có kiến trúc đồ sộ, độc đáo kết hợp giữa âm hưởng tâm linh và hiện đại. Một trong những điểm nhấn chính tại chùa là tượng phật bà Quan Âm được ghi nhận cao nhất Việt Nam (67 m) với 17 tầng tháp. 

Với thế tựa mình vào núi, tượng Phật bà hướng mắt ra biển Đông để cầu cho sóng yên biển lặn, phù hộ những người dân làng chài dưới chân múi cơm no áo ấm, mùa màng bội thu. 

Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khu vực bán đảo Sơn Trà. Ban ngày có sóng vỗ xanh biếc, ban đêm thành phố lên đèn lung linh sắc màu. Phía xa xa là Cù Lao Chàm lúc ẩn lúc hiện trong sương mờ huyền ảo.

Ngũ Hành Sơn

 


Nam Thiên Danh thắng, Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 7km về phía Đông Nam, bao gồm 5 ngọn núi Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Ngoài là 1 điểm thăm quan du lịch tâm lịch, hành hương, Ngũ Hành Sơn còn có vẻ đẹp thiên nhiên gắn liền với nhiều sự tích, lễ hội tôn giáo. Nếu tới đây vào giữa tháng 2 âm lịch bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Quan Thế Âm tổ chức vào ngày 19/2 âm lịch hàng năm.

Tới Ngũ Hành Sơn bạn sẽ dành nhiều thời gian thăm Thủy Sơn với Động Âm Phủ và quần thể chùa chiền trên núi, cùng với đó là Động Huyền Không vô cùng đẹp. Trên núi Thủy Sơn bạn có thể lên chòi ngắm cảnh, từ đỉnh núi nhìn ra biển và nhiều dãy núi khác kế bên. Để hiểu sâu hơn về lịch sử và các truyền thuyết tại đây, bạn nên đặt dịch vụ thuyết minh để có người dẫn đường và hiểu sâu hơn về Ngũ Hành Sơn.
Helio Center Đà Nẵng.

Có một nơi bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng là Helio Center. Là 1 trong những điểm giải trí vui chơi Đà Nẵng lớn nhất, Helio Center Đà Nẵng lần đầu tiên ra mắt với hệ thống giải trí phức hợp hiên đại nhất.

Với những khu vực trò chơi hấp dẫn giới trẻ và chuỗi những nhà hàng ẩm thực với rất nhiều món ăn phong phú. Helio Center sẽ mang đến cho bạn thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Đèo Hải Vân

 



Đèo Hải Vân là 1 thắng cảnh đẹp nằm giữa ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Con đèo Hải Vân chạy uốn lượn ven bờ biển cùng với nhiều đoạn khúc cua tay áo, vượt qua nhưng đoạn đường khó này bạn sẽ tới đỉnh đèo, từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố ĐN, xa xa là Cù Lao Chàm. Trên đỉnh núi bạn có thể dừng lại chiêm ngưỡng Ải Nam Quan cùng với nhiều câu chuyện lịch sử gắn với mảnh đất này.

Từ hải Vân nhìn sang phía Huế bạn có thể thấy bãi biển Lăng Cô với bãi cát trắng mịn. Phong cảnh từ đèo Hải Vân rất đẹp, đáng để bạn tới và thưởng lãm khi du lịch Đà Nẵng.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo