Xã hội

Diễn biến mới vụ chạy thận làm 8 người chết ở Hòa Bình

Cả hai bên đều chưa tìm được tiếng nói chung trong việc đền bù thiệt hại. Phía bệnh viện yêu cầu xuất trình hóa đơn chi phí mai táng để làm căn cứ giải quyết, còn gia đình các nạn nhân thì đã gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng.

Ngày 13.11, trao đổi với báo Lao động, chị Nguyễn Ánh Tuyết - con gái nạn nhân Nguyễn Thị Minh - cho biết: Tháng 9.2017, các gia đình nạn nhân đã nhiều lần đối thoại với BV đa khoa tỉnh Hoà Bình. Gia đình 8 nạn nhân yêu cầu bồi thường 2 tỉ đồng nhưng chưa có kết quả cuối cùng. 

“Sau nhiều lần đối thoại, phía BV yêu cầu các gia đình gửi thông tin về chi phí mai táng và chi phí khác. Dựa trên thông tin này, BV sẽ thỏa thuận với gia đình. Các gia đình đã gửi các yêu cầu trên tới BV. Tuy nhiên, BV tiếp tục yêu cầu các gia đình xuất trình hóa đơn tài chính việc ma chay nạn nhân.

Cả bệnh viện lẫn các gia đình nạn nhân đều chưa tìm được tiếng nói chung trong việc đền bù thiệt hại.

Khi sự việc diễn ra, các gia đình lo lắng không ai giữ đủ hết các hoá đơn tài chính. BV đưa ra yêu cầu đó, các gia đình không đáp ứng hết được. Do quá phiền phức, các gia đình đã rút hết giấy tờ về và gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan thông tấn báo chí, các cơ quan chức năng có thẩm quyền”, chị Tuyết nói trên báo Lao Động.

Trong một diễn biến khác, theo báo Pháp luật TP.HCM, thông tin xuất hiện trên mạng xã hội từ tài khoản Facebook mang tên LS Hoàng Trung cho biết đến nay cả tám gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai biến chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn chưa nhận được tiền bồi thường vì gia đình chưa thể xuất trình hóa đơn tài chính việc ma chay nạn nhân. 

Pháp luật TP.HCM cũng đã liên lạc với người nhà bà Quách Thị Phượng và ông Bùi Văn Chính (hai nạn nhân trong vụ tai biến chạy thận). Bà Phượng nói: “Tang gia bối rối, bây giờ hầu như cả tám gia đình đều không có một giấy tờ nào đưa bệnh viện nên không thể lấy tiền bồi thường”. 

Còn ông Lê Xuân Hoàng, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình thì cho biết: “Hiện tại sự việc rất dài dòng và phức tạp, không thể trao đổi qua lời nói. Mọi vấn đề liên quan đến việc bồi thường, bệnh viện sẽ thông tin cụ thể bằng văn bản cho báo chí vào ngày mai (14 -11)”.

Như tin đã đưa, sáng 29/5, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở BV đa khoa tỉnh Hòa Bình đột ngột dấu hiệu bất thường. 8 người lần lượt tử vong. Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân do nguồn nước cung cấp cho việc lọc thận, chạy thận nhân tạo.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và gửi tới bạn đọc.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo Pháp luật TP.HCM, Lao Động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo