Hỗ trợ doanh nghiệp

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Liên kết vì lợi ích chung

(DNVN) - Sáng ngày 4/7/2018, tại Hà Nội, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ diễn ra với chủ đề “Liên kết doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hướng tới lợi ích chung”.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ năm 2018.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: Năm 2018 là năm kỷ niệm 30 năm thu hút và quản lý đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Nhìn lại những thành tựu đã đạt được và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cơ quan trong bộ máy Nhà nước từ trung ương đến địa phương và của cả cộng đồng doanh nghiệp, việc liên tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trong đó 21 năm có sự đồng hành của Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF). Nhiều văn bản vi phạm pháp luật được ban hành, nhiều chính sách được cập nhật kịp thời, bổ sung cho phù hợp, nhiều khó khăn vướng mắc trong quá trình thực thi đã được tháo gỡ và xử lý thuận lợi. Từ đó đã tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, góp phần thu hút ngày càng nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển.

 Diễn đàn VBF giữa kỳ năm nay sẽ tập trung vào chủ đề: “Liên kết doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hướng tới lợi ích chung”. Việt Nam đang tổng kết 30 năm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và một trong những điểm yếu thường được nhắc đến là sự liên kết giữa doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước còn lỏng lẻo. Do đó, dù có 25.953 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký 331,24 tỷ USD nhưng chuyển giao công nghệ từ khu vực FDI sang khu vực nội địa còn chậm, chưa được như kỳ vọng. Vì liên kết còn lỏng lẻo, nên giá trị gia tăng trong tổng kim ngạch xuất khẩu hơn 80,9 tỷ USD trong 6 tháng qua của khu vực FDI không lớn.

Diễn đàn VBF giữa kỳ 2018 sẽ tập trung vào 3 phiên thảo luận chính, gồm: Tiến tới chuỗi giá trị; Giải quyết những thách thức về công nghệ; Tăng trưởng tài chính bền vững.

Trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh cải cách trong thực thi pháp luật ... Diễn đàn VBF sẽ là cơ hội thể hiện mạnh mẽ cam kết của Chính phủ chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy môi trường đầu tư ở Việt Nam hiệu quả hơn, bền vững hơn, tạo lòng tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại Diễn đàn VBF năm nay, cộng đồng doanh  nghiệp cho rằng điều họ quan tâm hơn cả vẫn là thúc đẩy hơn nữa các kế hoạch hợp tác đầu tư, kinh doanh, cũng như cần một môi trường an toàn, chi phí hợp lý hơn nữa để thúc đẩy phát triển.

 

Nên đọc

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2018

Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo