Quốc tế

Điện Kremlin bình luận việc Nga phản đối dự thảo nghị quyết về Syria

Thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng bài phát biểu gay gắt của Phó Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vladimir Safronkov trong cuộc họp Hội đồng Bảo an là có thể chấp nhận và hợp lý.

Như tin tức đã đưa, ngày 12/4, đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) đã phủ quyết nghị quyết lên án vụ tấn công bằng vũ khí hoá học ở Syria và yêu cầu Tổng thống Bashar al-Assad hợp tác điều tra, theo VTV.

Phó đại sứ Nga tại LHQ Vladimir Safronkov nói lý do phủ quyết là vì dự thảo đã quy trách nhiệm trước khi đề cập đến cuộc điều tra độc lập. Ông Vladimir Safronkov cho rằng: "Vấn đề chính là Dự thảo Nghị quyết do 3 nước soạn thảo đã chỉ ra bên phạm tội trước khi tiến hành một cuộc điều tra độc lập và khách quan. Đây là cách tiếp cận không phù hợp với các quy định pháp lý".

Ông Safronkov cũng khẳng định vụ Mỹ đơn phương không kích sân bay của Syria “vi phạm các tiêu chuẩn về luật pháp quốc tế”.

Vladimir Safronkov - Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an về tình hình Syria tại Trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ ngày 12/4/2017. Ảnh: Reuters.

Bình luận về việc này, thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng bài phát biểu gay gắt của Phó Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vladimir Safronkov trong cuộc họp Hội đồng Bảo an là có thể chấp nhận và hợp lý, TTXVN dẫn tin từ Sputnik.

"Chúng tôi nghĩ rằng điều đó đúng. Không có phát ngôn gây khó chịu ở đây cả. Quả là chủ đề cuộc thảo luận khá gay cấn trong Hội đồng Bảo an. Chúng thường đề cập đến bản chất và tương lai của quan hệ quốc tế. Và nếu biểu hiện quá mềm mỏng thì sau đó trong tương lai sẽ nhận lấy hậu quả thảm khốc. Vì vậy tốt hơn hết là cần bảo vệ quyền lợi của quê hương chúng tôi từ hôm nay", ông này nói.

Cũng tại cuộc họp, ông Vladimir Safronkov đã khiếu nại đại diện của Vương quốc Anh Matthew Rycroft, người đã nói rằng Nga "lạm dụng quyền phủ quyết, hỗ trợ chế độ (chính quyền Syria) và sử dụng vũ khí hóa học và nói rằng Matxcơva đã "mất tín nhiệm". Theo nhà ngoại giao Nga, Rycroft cố gắng dùng những lời phát biểu này làm cản trở mọi nỗ lực của Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura, và để đưa sự đối đầu thù địch vào công việc của Hội đồng Bảo an.

Nên đọc




Công Danh (tổng hợp theo VTV, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo