Quốc tế

Điện Kremlin chờ ông Erdogan giải thích tuyên bố lật đổ chính quyền Assad ở Syria

(DNVN) - Tuyên bố lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan không "khớp" với quan điểm của Moskva về việc giải quyết tình hình ở Syria.

Ngày 30/11, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết Điện Kremlin hi vọng rằng Ankara sẽ đưa ra lời giải thích về tuyên bố lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vì quan điểm này không "khớp" với hướng giải quyết tình hình ở Syria của Moskva.

 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan muốn lật đổ chính quyền Assad ở Syria.

Trước đó, khi phát biểu ở Istanbul, ông Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch quân sự ở Syria để chấm dứt sự cai trị của Bashar al-Assad.

"Tuyên bố của ông Erdogan thực sự gây sửng sốt. Đây là một tuyên bố rất nghiêm trọng. Tuyên bố này nói chung là ngược lại với trước đây, và mâu thuẫn với sự hiểu biết của chúng ta về một nhà nước, có lực lượng vũ trang được hiện diện hợp pháp trong lãnh thổ của Syria, dựa trên cơ sở thông điệp của chính quyền hợp pháp. Đó là điều rất quan trọng cần nhớ," ông Peskov nói.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng chỉ ra rằng còn quá sớm để nói về những tác động có thể từ phát biểu của ông Erdogan đối với quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ.

"Đây là tuyên bố mới. Do đó, trước khi đưa ra bất kỳ phán quyết nào, chúng tôi muốn nhận được một lời giải thích về quan điểm này",  ông Peskov nói.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo