Quốc tế

Điện Kremlin lên tiếng về kế hoạch tranh cử của ông Putin

(DNVN)-Phát ngôn viên Điện Kremlin đã chia sẻ với báo giới xung quanh kế hoạch tranh cử của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hôm 11/12, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ rằng, đến nay Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn đưa ra quyết định liệu ông có kế hoạch tranh cử nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo  với tư cách là một ứng viên đảng hoặc một ứng viên độc lập nữa hay không.

"Hiện tại ông Putin chưa đưa ra quyết định. Ngay sau khi có quyết định, chúng tôi sẽ thông báo với các bạn. Quyết định này có thể được thông báo trước hoặc sau năm mới", ông Peskov cho biết thêm. 

Điện Kremlin lên tiếng về kế hoạch tranh cử của ông Putin.

Tuần trước, ông Putin thông báo rằng, ông có kế hoạch tranh cử thêm một nhiệm kỳ tổng thống nữa trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 18/3/2018 sau khi có 3 nhiệm kỳ từ năm 2000 tới nay.

Tờ Moscow Times giật dòng tít "Putin tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2018, không bất ngờ" và dẫn một cuộc thăm dò độc lập hồi tháng 9 cho thấy tỷ lệ ủng hộ của người dân dành cho ông Putin là 83%.

Cơ hội chiến thắng của ông Putin trong cuộc bầu cử sắp tới rất cao khi trong một thời gian dài vừa qua, ông đã duy trì tỷ lệ ủng hộ cao trong nước Nga, bất chấp việc kinh tế Nga đi xuống vì các lệnh trừng phạt kinh tế từ Mỹ và phương Tây.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo