Văn hóa

Diễn viên Hoàng Thắng qua đời: Xót xa tâm nguyện cuối cùng

Tâm nguyện của diễn viên Hoàng Thắng trước khi qua đời là các bạn bè của ông không ai phải mắc căn bệnh quái ác. Không ai phải trải qua những đau đớn vì bệnh tật.

"Cậu Trời" Hoàng Thắng nổi danh với những vai diễn phản diện khiến người xem "ghét cay ghét đắng", nhưng ít ai biết, ở ngoài cuộc sống, ông lại rất hồn hậu và... dễ thương. Thông tin người nghệ sĩ mang trọng bệnh khiến người hâm mộ không khỏi xót xa, theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội.

Cố Nghệ sĩ Hoàng Thắng mong bạn bè nghệ sĩ của mình không mắc bệnh ung thư.  Ảnh Gia đình & Xã hội.

Và tối 23/4, nam nghệ sĩ đã trút hơi thở cuối cùng trong niềm thương tiếc của gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Ít ai biết được rằng, dù cuộc sống tật bệnh, cận kề cái chết nhưng ông vẫn có nhiều tâm huyết dành cho nghề, cho bạn bè đồng nghiệp.

Căn bệnh quái ác ung thư phổi đến với "cậu Trời" Hoàng Thắng đúng dịp Tết nguyên đán. Giữa lúc nhà nhà, người người đang hào hứng chào đón một cái tết vui vẻ thì gia đình nghệ sĩ Hoàng Thắng phải nhận tin dữ. Trước đó, năm 2011, ông đã phải chịu nỗi đau mất vợ cũng vì căn bệnh ung thư.

Tin nghệ sĩ Hoàng Thắng mắc bệnh ung thư gây bất ngờ với bạn bè ông. Bởi từ trước đến nay, "cậu Trời" vẫn luôn khỏe mạnh. Ông đi chơi nhiều nơi với gia đình và bạn bè, vậy mà giờ phải nằm một chỗ.

Nhiều bạn bè, phóng viên đến thăm, dù rất mệt nhưng ông vẫn ngồi dậy để tiếp chuyện mọi người. Dù không thủ những vai diễn gây tiếng vang lớn nhưng NS Hoàng Thắng vẫn dành tình cảm trọn vẹn với nghệ thuật.

Trên giường bệnh, khi căn bệnh quái ác đang đầy đọa thân xác nhưng ông vẫn nhiệt tâm: "Tôi tiếc vì không có đủ sức khỏe để có thể trò chuyện nhiều với mọi người. Hi vọng lần sau mọi người đến, tôi sẽ khỏe hơn để có thể tâm sự về nghệ thuật".

 

Và trước lúc vĩnh viễn ra đi, "cậu Trời" Hoàng Thắng đã có tâm nguyện khiến bạn bè đồng nghiệp day dứt. Cũng giống như cố NSƯT Duy Thanh, trước lúc mất diễn viên của "Đất và người" mòng mọi người bình yên, còn NS Hoàng Thắng thì...

Cách đây mấy ngày, khi phóng viên bạn bè đến thăm nói về sự ra đi của người bạn Duy Thanh, "cậu Trời" trầm ngâm rất lâu. Sau đó, ông chia sẻ, tâm nguyện của ông là các bạn bè của mình không ai phải mắc căn bệnh quái ác. Không ai phải trải qua những đau đớn, phải trải qua những thời khắc chiến đấu từng ngày từng giờ với trọng bệnh.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng là con trai của NSND kịch nói Trúc Quỳnh. Ông đã có gần 20 năm gắn bó với điện ảnh, truyền hình và để lại ấn tượng với nhiều bộ phim như: Trở về Sam Sao, Đêm cuối năm, Đường suối cạn, Tướng về hưu, Mảnh đời của Huệ, báo Thanh niên. 

Vai diễn ấn tượng nhất của ông phải nhắc đến vai “Cậu giời” Đặng Lân trong bộ phim Đêm hội Long Trì nổi tiếng của cố đạo diễn - NSND Hải Ninh. Trong phim, NSƯT Lê Vân đảm nhận vai Tuyên phi Đặng Thị Huệ. 

Lợi dụng sự sủng ái của chúa Trịnh Sâm, Đặng Thị Huệ tìm mọi cách thâu tóm quyền lực và dung túng cho em trai Đặng Lân làm càn. Nghệ sĩ Hoàng Thắng đã đóng ra chất một “Cậu giời” độc ác và buông thả.

 

Rời nghiệp diễn, ông chuyển sang kinh doanh nhà hàng và dành thời gian cho gia đình. Ông phát hiện mắc bệnh ung thư phổi và nhập viện trong những ngày tết Nguyên đán 2017.

Nên đọc
Diệu Tâm (Theo báo Gia đình & Xã hội, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo