Quốc tế

Điệp viên của quân đội Syria tung hoành bên trong sào huyệt khủng bố

(DNVN) - Theo Almasdarnews, Sinjar - sào huyệt chính của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra, một nhánh của mạng lưới Al-Qaeda ở Syria hóa ra tràn ngập các gián điệp của quân đội Syria đang thỏa sức tung hoành.

Sinjar là sào huyệt chính của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở phía Đông Nam của tỉnh Idlib trong nhiều năm qua và đây là mục tiêu chiến lược mà quân đội Syria đang nỗ lực tái chiếm lại. 

Mặc dù Sinjar luôn nằm dưới sự kiểm soát chặt chẽ của khủng bố nhưng điệp viên của quân đội Syria vẫn xâm nhập thành công vào thị trấn này và đang tiến hành thu thập thông tin cho các lực lượng chính phủ. 

Một trong những bức ảnh điệp viên của quân đội Syria chụp ở Sinjar và tuồn ra ngoài.

Bằng chứng là, trong những giờ gần đây, các điệp viên đã gửi ra nhiều hình ảnh từ bên trong Sinjar ra bên ngoài và những bức ảnh này đã được công khai công bố.

Được biết, các điệp viên làm việc cho một nhánh tình báo của Không quân Syria và thực hiện các nhiệm vụ thu thập thông tin về cách dàn quân, bày binh bố trận, các phòng tuyến cũng như các vị trí và trung tâm chỉ huy của khủng bố Mặt trận Al-Nusra.  Những thông tin mà các điệp viên cung cấp phần lớn hỗ trợ cho quân đội, đặc biệt là Sư đoàn đặc nhiệm Hổ Syria trong việc ra các quyết định tác chiến chiến lược.

Một bức ảnh khác mà điệp viên của quân đội Syria chụp ở Sinjar và tuồn ra ngoài

Almasdarnews dẫn các nguồn tin tiết lộ, ngoài Sinjar, các điệp viên của quân đội Syria còn tung hoành ở nhiều thị trấn, làng mạc khác ở tỉnh Idlib. Họ không chỉ giúp thu thập thông tin về lực lượng của khủng bố mà còn thực hiện các nhiệm vụ ám sát và phá hoại.

Hiện mục tiêu chính của các lực lượng ủng hộ chính quyền Assad ở Idlib là xóa sổ khủng bố khỏi Sinjar.  Sinjar được đánh giá là có giá trị chiến lược to lớn. Trước tiên, thị trấn này nằm ở ngã tư dẫn tới sân bay quân sự Abu Duhur. Sân bay này cũng một mục tiêu lớn mà quân đội Syria quyết tâm giành lại trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, Sinjar cũng nằm trên tuyến giao thông kết nối đông bắc Hama, đông nam Idlib và Nam Aleppo. Hơn nữa, việc quân đội Syria giành được Sinjar còn đánh dấu thất bại to lớn của nhóm khủng bố Ha’yat Tahrir al-Sham, đẩy chúng đến bờ vực sụp đổ.

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo