Quốc tế

Diệt được 5 chỉ huy khủng bố, quân đội Syria dốc sức bao vây khủng bố tại 80 ngôi làng

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại khủng bố ở Nam Aleppo và Đông Nam Idlib, tiến gần hơn đến việc bao vây IS và Mặt trận Al-Nusra đang bị mắc kẹt tại một khu vực rộng lớn gồm khoảng 80 ngôi làng và các thị trấn nhỏ ở Aleppo, Hama và Idlib.

Hôm 17/01, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, binh lính Syria đã tiến công về phía Đông Idlib từ Nam Aleppo. Quân đội Syria sẽ bao vây phiến quân khủng bố tại một khu vực rộng lớn ở 3 tỉnh Hama, Aleppo và Idlib sau khi chiếm giữ một ngôi làng hiện vẫn do phiến quân kiểm soát. 

Theo những nguồn tin này, quân đội Syria có thể sẽ bao vây phiến quân Al-Nusra tại 35 ngôi làng ở Nam Aleppo, các khu vực phía Đông Bắc Hama và phía Đông Idlib sau khi binh lính được triển khai ở Nam Aleppo nỗ lực tới Đông Idlib hỗ trợ đồng đội. 

Trong khi đó, IS sẽ bị bao vây tại 43 ngôi làng ở Đông Bắc Hama và Idlib sau khi cuộc tấn công của quân chính phủ tại khu vực này. 

Trước đó, hôm 16/01, truyền thông Ả Rập đưa tin, 5 chỉ huy chiến trường khét tiếng của lực lượng đặc nhiệm thuộc Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria ở Đông Nam Idlib. 

Diệt được 5 chỉ huy khủng bố, quân đội Syria dốc sức bao vây khủng bố tại 80 ngôi làng

5 chỉ huy chiến trường cấp cao của lực lượng đặc nhiệm thuộc nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra bị tiêu diệt gồm Ali Mamdouh Khalil, Ayad Abu Hamza, Adbul Karim Abu Ahmad, Abu Mohammad Sha'aban, và Abu Mohammad. Ngoài ra, số lượng lớn thành viên trong nhóm cũng đã bỏ mạng trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria. 

Trước đó, các nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, hàng ngàn tay súng khủng bố đã rút khỏi vị trí của chúng ở Nam Aleppo và Bắc Hama, đồng thời di chuyển tới Đông Nam Idlib để hỗ trợ Mặt trận Al-Nusra chống lại binh lính Syria vốn đã tiến công nhanh chóng về phía căn cứ không quân Abu al-Dhohour. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo