Tin tức - Sự kiện

Điều tra 86 doanh nghiệp có dấu hiệu phát hành hóa đơn trái phép

(DNVN) - Thông tin từ Cục Thuế TP Hà Nội, thời gian qua, đơn vị này đã chuyển hồ sơ đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh sai phạm về thuế với 86 vụ liên quan tới 86 doanh nghiệp có dấu hiệu phát hành hóa đơn trái phép.

Trong đó, cơ quan Công an đã khởi tố một số vụ việc mua bán hóa đơn mang tính chất nghiêm trọng như: Vụ Đinh Thị Văn cùng đồng phạm mua, bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT); kết quả đã thu giữ 6 con dấu của 6 DN và 103 quyển hóa đơn GTGT của 10 công ty trong đó có 71 quyển chưa sử dụng và 32 quyển đã sử dụng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, trong vụ bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Trường, qua khám xét và tịch thu tang vật, Công an Hà Nội đã thu giữ 16 con dấu của DN, 14 dấu chức danh giám đốc và các tài liệu khác của DN đã phát hành hóa đơn GTGT trái phép.  Khởi tố vụ án của Cty CP XNK mỏ Việt Bắc và 2 đối tượng liên quan về hành vi mua, bán hóa đơn bất hợp pháp.

Ông Hà Minh Hải Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, cơ quan thuế sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán hóa đơn nhằm trốn thuế, chiếm đoạt tiền hoàn thuế để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, công bằng.

Theo thống kê của Cục thuế Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2015, tình hình KTXH trong nước đã đạt được những kết quả tích cực, tình hình SXKD còn nhiều khó khăn, thách thức đã ảnh hưởng lớn đến nguồn thu ngân sách, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thành uỷ, HĐND, UBND TP Hà Nội, của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các ngành, các cấp; sự nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định phát triển SXKD, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế của công đồng người nộp thuế (NNT) và sự nỗ lực, đoàn kết, nhất trí cao của toàn thể ngành thuế Thủ đô nên đã đạt được kết quả tích cực. 

Tổng thu ngân sách tính cân đối (không tính thu từ cổ tức và lợi nhuận còn lại) ước thu 66.239 tỷ đồng, đạt 51,3% dự toán, tăng 13,4%; nếu trừ dầu ước thu 64.097 tỷ đồng, đạt 51,3% dự toán, tăng 17,5%; thu từ cổ tức và lợi nhuận còn lại ước thu 13.878 tỷ đồng, đạt 36,5% dự toán, tăng 197,6%.

Theo đại diện của Cục thuế Hà Nội, ngành thuế Hà Nội cần làm rõ mục tiêu nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm và phải vượt thu tối thiểu 6.200 tỷ đồng.

 

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo