Xã hội

Điều tra làm rõ vụ 1 sản phụ chết bất thường tại Trung tâm Y tế huyện

Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ vụ một sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ (Bình Định).

Chiều 26/6, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Bình Định kiểm tra ngay sự việc liên quan đến việc tử vong của sản phụ  Phan Thị Yến Linh và xử lý các vi phạm (nếu có) của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ. Yêu cầu Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan gặp gỡ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác đến gia đình nạn nhân và cơ quan truyền thông, báo Dân Việt đưa tin.

 1 sản phụ chết bất thường tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ. Ảnh: BGT

Trước đó, theo phản ánh của anh Nguyễn Quốc Phong (37 tuổi, trú tại thôn Trung Thành 3, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, Bình Định), khoảng 6h sáng ngày 24/6, anh đưa vợ đến Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để sinh. Do chị Linh kêu đau dữ dội chịu không nổi nên gia đình yêu cầu được sinh mổ, nhưng kíp trực không đồng ý.

"Sau đó, 2 hộ sinh trong kíp trực đã đưa vợ tôi đi xét nghiệm nước tiểu và về phòng chờ. Đến 9h sáng, vợ tôi đau dữ dội nhưng các hộ sinh trong kíp trực chẳng ai quan tâm, họ còn mở ti vi để xem. Khi vợ tôi đau quá, kêu thất thanh và có biểu hiện co giật, tôi chạy vào kêu các hộ sinh thì họ mới qua kiểm tra sức khỏe cho vợ tôi. Đến khoảng 12h trưa, vợ tôi bất tỉnh, nhìn qua khe cửa thấy vợ tôi chảy rất nhiều máu".

"Một hộ sinh ra rồi nói với tôi bệnh nhân bị băng huyết quá nặng cần tiêm một loại thuốc khoảng 500 nghìn, thuốc ngoài nhưng bệnh viện có, anh cứ chi tiền thì chích vào, cầm máu liền. Khoảng 13h hơn, bác sĩ kêu tôi lại, rồi nói vợ tôi bị băng huyết nặng phải nhập viện Quy Nhơn cấp cứu gấp” - anh Phong kể lại với PV báo Giao thông.

Theo anh Phong, khi chuyển viện, gia đình yêu cầu có bác sĩ đi theo, nhưng bên phía bệnh viện chỉ cho một hộ sinh theo cùng. Lúc ấy, phía bệnh viện cũng không cho bệnh nhân bình oxi mà cứ để thế chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nhưng đến huyện Tuy Phước (Bình Định) thì sản phụ tử vong.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, trước khi chị Linh tử vong, bé trai nặng 3,4kg đã được bác sĩ đưa ra ngoài và chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

 

Theo ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định, trong ngày 26.6, Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ sẽ có báo cáo chính thức gửi Sở Y tế về diễn biến ca sinh của sản phụ Linh.

"Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế Phù Mỹ tổ chức kiểm thảo tử vong đánh giá toàn bộ quá trình sự việc, động viên tinh thần anh em ở Khoa Sản, tăng cường nhân lực, siết chặt hơn về mặt chuyên môn... vì sau những vụ như thế này anh em sẽ hoang mang, ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác. Ngoài ra cũng còn phải chờ kết quả giám định pháp y, việc người nhà sản phụ khiếu nại thế nào mới có hướng xử lý theo đúng quy định" ông Hùng cho biết.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân Việt, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo