Xã hội

Điều tra vụ cháu bé 3 tuổi bị chấn thương sọ não ở trường mầm non

Cháu bé Đào Gia Bảo (SN 2014, học lớp 3 tuổi) bị chấn thương khi đang học tại trường mầm non xã Thái Hưng và phải nhập viện.

Trên báo Tuổi trẻ, ông Hoàng Văn Đãng - chủ tịch UBND xã Thái Hưng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình xác nhận trên địa bàn xã có xảy ra vụ việc một cháu bé 3 tuổi đang học tại trường mầm non thì bị chấn thương sọ não phải đi viện cấp cứu.

Trường Mầm Non Thái Hưng nơi xảy ra vụ việc (Ảnh báo Tuổi Trẻ).

Theo lời kể của gia đình, sáng 23.9, cháu Bảo được mẹ đưa đến lớp trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường, nhưng đến chiều, khi đang trong giờ học, mẹ cháu được cô giáo nhắn mang quần áo đến thay cho cháu vì cháu đập đầu vào thành cửa sổ và bị nôn. Sau đó cháu Bảo được gia đình cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não và tụ máu não phải phẫu thuật gấp.

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu - mẹ cháu Bảo, khuôn mặt phờ phạc vì chăm con, mệt mỏi nói trên báo Lao Động: "Khoảng 3h15 phút ngày 23.9.2017, cô giáo của cháu là Trần Thị Dung gọi điện thoại thông báo cháu bị nôn và yêu cầu mang quần áo đến lớp để thay. Khi tôi đến nơi thì thấy cháu có một vết bầm tím trên trán. Tôi có hỏi thì cô Dung cho biết chiều ngủ dậy, cháu ngóng mẹ đến đón nên đập đầu vào thành cửa sổ.

Khi về đến nhà, phát hiện thấy nửa đầu bên phải của cháu phập phồng, toàn thân tím tái, cháu bị nôn mửa và có dấu hiệu hôn mê nên tôi và gia đình vội đưa cháu đến BVĐK Hưng Nhân (H. Hưng Hà) để thăm khám. Sau đó cháu Bảo được chuyển gấp sang BVĐK huyện Hưng Hà để được chụp chiếu. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não, tụ máu não... 

Vì lo ngại cho sức khỏe của con nên gia đình đề nghị được chuyển cháu lên BVĐK tỉnh Hưng Yên. Tại đây, sau khi làm các thủ tục, các bác sĩ chẩn đoán 1/4 não bộ của cháu bị tụ máu, đang có dấu hiệu hôn mê và yêu cầu gia đình quyết định nhanh đồng thời ký giấy mổ để cứu tính mạng của cháu..."

Lãnh đạo xã Thái Hưng cho biết hiện nay sự việc đang được cơ quan Công an huyện Hưng Hà và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Bảo bị chấn thương sọ não khi đang ở trường mầm non.

 

Nên đọc
Cao Lâm (tổng hợp theo báo Tuổi Trẻ, Lao Động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo