Quốc tế

Điều tra vụ nổ xe sứ đoàn OSCE ở Donbass, Mỹ nhắn nhủ tới Nga

Mỹ muốn điều tra vụ nổ xe ô tô của giám sát viên OSCE ở Donbass và hy vọng Nga sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để giúp đỡ cuộc điều tra.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner ngày 23/4 tuyên bố với báo giới rằng Mỹ đang muốn điều tra vụ nổ xe ô tô của OSCE ở Donbass và hy vọng rằng Nga sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để tiến hành cuộc điều tra.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner

"Mỹ đang bị sốc và vô cùng đau buồn bởi cái chết của một công dân Mỹ là nhân viên y tế trong OSCE. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình, bạn bè và những người thân của nạn nhân và chúc những người bị thương trong vụ nổ này phục hồi nhanh chóng. Bên cạnh đó, Mỹ hy vọng Nga sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để giúp Mỹ trong cuộc điều tra vụ nổ", ông Toner nói. 

Trước đó một chiếc xe của đoàn thanh sát viên OSCE phát nổ làm một người chết và một người khác bị thương tại khu vực giáp ranh ở Donbass. Sự việc xảy ra gần làng Prishib lúc hai chiếc xe của sứ đoàn OSCE đi từ Slavyanoserbsky đến Sokolniki.

Cảnh sát Lugansk thông báo chiếc xe đã vấp phải mìn chống tăng và nhấn mạnh LNR đã cảnh báo các nhà quan sát quốc tế về khả năng hành động khiêu khích của Quân đội Ukraine và hoạt động biệt kích gần đường giáp giới.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo