Pháp luật

Đình chỉ 13 cán bộ để hai tử tù vượt ngục

Bộ Công an đã đình chỉ công tác 13 cán bộ, chiến sĩ trại tạm giam T16 khi để xảy ra việc 2 tử tù vược ngục.

Liên quan đến vụ 2 tử tù vượt ngục, Trung tướng Trần Văn Vệ - Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (bộ Công an) cho biết: “Sự việc 2 tử tù trốn khỏi nơi giam, giữ, xảy ra tại trại Tạm giam T16 là việc rất nghiêm trọng. Quan điểm của bộ Công an là xử lý nghiêm minh”, theo tin tức trên báo NĐT.

Cũng theo Trung tướng Trần Văn Vệ, ngay sau khi sự việc xảy ra, bộ Công an đã yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ của trại T16 có liên quan đến sự việc phải nghiêm túc làm kiểm điểm, xử lý theo quy định. Tổng cục Cảnh sát đã đình chỉ công tác 13 người liên quan từ Giám thị đến Phó Giám thị phụ trách quản giáo, tổ theo dõi an ninh, tổ cảnh sát bảo vệ, các quản giáo, chiến sĩ canh gác.

Trung tướng Trần Văn Vệ. Ảnh: NĐT.

Nguồn tin này cũng cho hay, ngày 16/9, bộ Công an đã bổ nhiệm một đồng chí Trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44 bộ Công an) làm Giám thị mới của trại Tạm giam T16, thay cho Giám thị cũ đang bị đình chỉ công tác.

Trước đó, ngày 14/9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn (theo Điều 301 Bộ luật hình sự năm 1999) để điều tra vụ hai tử tù bỏ trốn xảy ra tại trại tạm giam T16, Bộ Công an, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Căn cứ kết quả kiểm tra, cơ quan điều tra đã xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sĩ thuộc trại tạm giam T16 - Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân, để cho 2 tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) bỏ trốn.

Như đã thông tin, Nguyễn Văn Tình bị kết án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy và Lê Văn Thọ - bị kết án tử hình về các tội mua bán trái phép chất ma túy, giết người (20 năm tù) và lừa đảo (10 năm tù), tổng hợp chung hình phạt là tử hình. 

Cả hai bị tạm giam tại trại tạm giam T16, Bộ Công an.

 

Kết quả điều tra ban đầu xác định Tình và Thọ đã lợi dụng sơ hở, phá cùm chân, đào tường buồng giam số 3, khu D và trốn thoát khỏi trại tạm giam T16, Bộ Công an đêm ngày 10, rạng sáng 11/9.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo NĐT, Tuổi Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo