Xã hội

Đính chính 7 mã đề thi môn Vật Lý THPT Quốc gia 2017 có sai sót

Ngay sau khi phát hiện đề có sai sót, giám thị các phòng thi đã tới tận nơi những học sinh có mã đề sai môn Vật Lý THPT Quốc gia 2017 và nhắc sửa lại cho đúng khi học sinh làm bài được 10 phút.

Cụ thể, tại điểm thi ĐH Công nghiệp Hà Nội (thí sinh tự do tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017), thí sinh Nguyễn B.H cho hay: "Ở phòng thi của em, khi chúng em làm bài được khoảng 8 phút thì giám thị phòng thi thông báo có một số mã đề bị sai. Sau đó, giám thị đọc tên mã đề và cho thí sinh sửa trực tiếp. Em là một trong số những thí sinh bị sai mã đề. Lúc đầu cũng hơi bất ngờ và hoang mang nhưng việc sửa mã đề tiến hành rất nhanh và phòng thi không bị xáo trộn. Sửa xong chúng em lại tiếp tục làm bài như bình thường", báo Infonet đưa tin.

Đề thi môn Vật Lý THPT Quốc gia 2017.

Ghi nhận của PV Tuổi trẻ tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) nhiều thí sinh cho biết, đề vật lý năm nay có sai sót và phải chỉnh sửa lại một số đề ngay sau khi phát ra.

"Đề của mình có sai sót 1 câu, sai về số liệu. Sau khi phát đề, giám thị đưa đề đúng cho mình nhìn theo rồi sửa. Không tốn nhiều thời gian lắm và cũng không ảnh hưởng đến quá trình hay tâm lý làm bài của mình" Phạm Công Đạt, thí sinh có mã đề vật lý là 204 chia sẻ.

Thí sinh Vũ Minh Đức, thi phòng 2578 tại điểm thi này, cũng cho biết phòng thi của Đức cũng phải chỉnh sửa một số đề. Vừa phát đề ra, giám thi đến các bàn có mã đề sai và hướng dẫn thí sinh chỉnh sửa lại đề.

Còn Thí sinh Nguyễn Thị Kim Hoạt, điểm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, cho biết: "Có hai bọc đề, một bên đính chính, một bên đề bình thường. Có 7 đề đính chính. Bọn em thi đề bình thường, có 7 bạn trong phòng thi phải thi đề đính chính. Giám thị nói là bị sai mã đề, sau đó xử lý là xoá mã đề sai và viết sang bên cạnh mã đề đúng".

Được biết, nguyên nhân sai sót đề thi là do quá trình in.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Infonet, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo