Pháp luật

DJ cướp nhẫn kim cương giá 50.000 USD đem bán giá 7 triệu vì không biết

(DNVN) - Đối tượng đã giật túi xách của một du khách người Nga trong đó có 1 điện thoại iPhone 6 plus, 900USD, 20.000 rup, đặc biệt là một nhẫn và đôi hoa tai đính kim cương trị giá 50.000 USD với tổng giá trị tài sản lên đến 1 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, chiều ngày 16/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Đà Nẵng cho hay đã bắt được đối tượng cướp giật tài sản trị giá hơn 1 tỉ đồng của du khách Nga.

Trước đó, chị Reviakima Ekarerina (20 tuổi, ngụ Kotlas, Arkhangelsk, Nga) đến nghỉ dưỡng tại một "resort" ở quận Ngũ Hành Sơn, đến tối 5/11 thì ra ngoài uống cà phê tại với bạn.

Phát hiện chị Reviakima Ekarerina, Trần Hồng Hiếu (21 tuổi, ngụ 72 Hà Ra, tổ 7, phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang) dừng xe, vẫn mặc áo mưa và đội mũ bảo hiểm, đi bộ vào quán giật túi xách trên ghế và điện thoại iPhone 6 plus trên bàn rồi bỏ chạy.

Trong túi xách còn có 1 điện thoại iPhone 6 plus khác, 900USD, 20.000 rup, đặc biệt là một nhẫn và đôi hoa tai đính kim cương trị giá 50.000 USD, tổng tài sản trên 1 tỉ đồng.

Đối tượng Trần Hồng Hiếu và tang vật
Đối tượng Trần Hồng Hiếu và tang vật

Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng ngừa và đấu tranh chống cướp, cướp giật (PC45) đã nhanh chóng rà soát. Tuy nghi vấn Hiếu nhưng nghi phạm này đã rời nơi tạm trú ở phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Đến khuya 13/11, Hiếu bị bắt tại một vũ trường ở Nha Trang cùng tang vật là điện thoại iPhone 6 plus và tiền rup của bị hại.

Được biết, Hiếu có biệt danh là cu Bin DJ, tuy mới vào Đà Nẵng học nghề DJ một thời gian ngắn, công việc đánh nhạc cho các bar, vũ trường tại Đà Nẵng không ổn định nhưng Hiếu tiêu xài rất hoang phí, có dấu hiệu bất minh về kinh tế.

Đến khuya 13/11, Hiếu bị bắt tại một vũ trường ở Nha Trang cùng tang vật là điện thoại iPhone 6 plus và tiền rup của bị hại.

Cùng đưa tin về vụ việc, báo Công an nhân dân thông tin thêm, theo lời khai của Hiếu, sau khi giật được túi xách và điện thoại, Hiếu mang tất cả về phòng trọ ở đường Lê Duẩn (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để kiểm tra. Hôm sau, Hiếu mang số USD đổi ra tiền Việt để tiêu xài.

 

Đến ngày 8/11, Hiếu trốn vào Nha Trang và tiếp tục tiêu thụ số tài sản còn lại. Do không biết giá trị đôi bông tai có đính kim cương nên Hiếu chỉ bán được 7 triệu đồng. Còn viên kim cương 2 carat đính trên chiếc nhẫn, Hiếu bỏ trong túi xách để ở phòng trọ, chưa kịp tiêu thụ.

Từ lời khai của Hiếu, ngày 14/11, các trinh sát thu hồi được 2 đôi bông tai cùng chiếc nhẫn đính kim cương trị giá khoảng 50.000 USD và nhiều tài sản liên quan khác.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo