Doanh nghiệp

DN điện máy nông nghiệp Tiến Vân cung cấp 3.000 sản phẩm phục vụ nông dân

(DNVN) - Nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Doanh nghiệp điện máy nông nghiệp Tiến Vân (phố Chợ 1, thị trấn Hùng Sơn) có điều kiện đặc biệt thuận lợi trong việc giao dịch kinh doanh, mua bán.

Cơ sở được ra đời từ năm 1996, lúc đầu chỉ kinh doanh các mặt hàng gia dụng gia đình, sau đó, chuyển sang kinh doanh chủ yếu là các mặt hàng điện máy và máy móc phục vụ nông nghiệp.
Với đặc điểm riêng biệt của địa phương huyện Đại Từ (một huyện miền núi nằm ở phía tây bắc tỉnh Thái Nguyên), người dân nơi đây đa số sống bằng nghề nông nghiệp, trồng cây lương thực như lúa, ngô, chăn nuôi gà vịt và phát triển cây chè là ngành kinh tế mũi nhọn.

Giám Đốc Nguyễn Đức Tiến.
Giám Đốc Nguyễn Đức Tiến.

 Vì vậy, nguồn cung cấp các mặt hàng máy móc như: Máy gặt, đập, tuốt lúa, máy cày, máy bơm nước, máy sản xuất và sơ chế chè… trở thành nhu cầu vô cùng cần thiết đối với bà con nơi đây.

Trao đổi với anh Nguyễn Đức Tiến, Giám Đốc Doanh nghiệp Điện máy nông nghiệp Tiến Vân, anh cho biết: “Nếu bà con làm nông nghiệp theo truyền thống từ bao đời nay thì năng suất, hiệu quả kinh tế rất thấp. Nhưng, biết áp dụng khoa học kỹ thuật, đầu tư vào sản xuất thì hiệu quả kinh tế sẽ được nâng lên đáng kể.

 Chẳng hạn, sử dụng một máy phay đất sẽ có năng suất cao gấp 10 lần việc cày thủ công truyền thống; sử dụng một máy gặt lúa sẽ có năng suất cao gấp 30 lần một người gặt thông thường… 

Mục tiêu của chúng tôi là: Vừa bán được hàng, vừa đồng hành và chia sẻ với bà con nông dân những vất vả, khó khăn, đưa cơ giới hóa vào nông nghiệp nhằm đẩy mạnh hiệu quả phát triển kinh tế nông thôn tại địa phương…”

Nhờ có cách nhìn nhận và xây đựng các chiến lược kinh doanh phù hợp với điều kiện hoàn cảnh trên địa bàn, trong suốt thời gian 20 năm qua, Doanh nghiệp Tiến Vân ngày càng phát triển mạnh mẽ và luôn được bà con ủng hộ, mua, sử dụng các sản phẩm được bán tại cửa hàng. 

Với số lượng khoảng 3000 mặt hàng, Doanh nghiệp đã vươn xa đến các thị trường lân cận đó là một số tỉnh: Tuyên Quang, Phú Thọ, Hà Giang, Bắc Giang… Doanh thu hiện nay của Doanh nghiệp đã đạt tới 30 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho gần 20 lao động, có mức thu trung bình 5 triệu đồng/người/tháng.

 

Các sản phẩm được bày bán ở cửa hàng của Doanh nghiệp
Các sản phẩm được bày bán ở cửa hàng của Doanh nghiệp

Các sản phẩm chất lượng được khách hàng ưa chuộng và bán nhiều nhất hiện nay trên thị trường đó là: Sản phẩm máy cày của Nhật với nhiều hãng như IC 70 - 80 - 90, hãng K7 - K8 - K9.

Các loại máy nổ của Trung Quốc như Cao Phong, Đông Phong, Quang Chai; Máy phay 4 bánh, máy gặt, đập của Nhật Kubota; Máy phát điện liên doanh Việt - Nhật Yamaha và một số thương hiệu khác… 

Các loại máy xay, sát gạo, máy sơ chế  chè của hãng Gò Đầm (Việt Nam) cũng là những sản phẩm được bà con tin dùng, sử dụng đạt hiệu quả kinh tế và năng suất cao.

Hàng năm, Doanh nghiệp Điện máy nông nghiệp Tiến Vân còn đầu tư hàng chục tỷ đồng để tham gia cung cấp máy móc, thiết bị phục vụ cho các dự án của huyện Đại Từ và các tỉnh như: Dự án 135 về việc Nhà nước hỗ trợ các hộ nghèo; Dự án từ Quỹ ODA của Nhật Bản; Chương trình khuyến nông chuyên làm giống lúa đặc chủng, trồng và phát triển cây chè cành…  

 

Với tiềm năng từ nguồn vốn dồi dào của gia đình, không phải vay hoặc nợ bất kỳ cơ sở nào, cùng trang thiết bị là hệ thống 6 xe tải chuyên dụng từ 1,4 đến 8 tấn dùng để nhập và chở máy móc phục vụ khách hàng, 2 kho gần 1000m2 và cửa hàng với mặt tiền 10m, diện tích 200m2 giữa trung tâm huyện.

 Doanh nghiệp Tiến Vân đã thực sự phát huy được “nội lực”, giảm tối đa giá thành sản phẩm và là nhà phân phối các mặt hàng bán buôn, bán lẻ có sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý nhất trên thị trường Thái Nguyên và các tỉnh phía Bắc.

Kim Phượng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo