Quốc tế

DNR nắm trong tay bằng chứng an ninh Ukraine phá hoại ở OSCE

Lực lượng an ninh Ukraine đã phá hủy chiếc xe của đoàn giám sát việc tuần tra OSCE ngày 23/4 trong khu vực làng Prishib, nguồn tin cho biết.

Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Bộ An ninh Quốc gia Cộng hòa Luhansk tự xưng Alexandr Basov cho biết lực lượng an ninh Ukraine đã phá hủy chiếc xe của đoàn giám sát việc tuần tra OSCE ngày 23/4 trong khu vực làng Prishib.

DNR nắm trong tay bằng chứng an ninh Ukraine phá hoại ở OSCE.

Trước đó, hai chiếc xe của đội tuần tra của OSCE vào ngày 23/4 đã bị trúng mìn gần làng Prishib, thuộc DNR khiến một người trong đội tuần tra đã thiệt mạng và hai người bị thương. DNR cho rằng vụ việc xảy ra do lỗi của an ninh Ukraine. 

"Trong quá trình thực hiện các hoạt động nghiệp vụ, chúng tôi đã nhận được các tài liệu trao đổi giữa lực lượng an ninh và đơn vị tình báo đặc biệt quân đội Ukraine cho thấy việc chuẩn bị hành động khủng bố của Kiev. Đặc biệt, báo cáo đề cập đến một chiếc xe UAZ, được sử dụng phá hủy trong vụ việc ngày 23/4 chống lại các quan sát viên OSCE", ông Basov nói.

Ông cho biết sau khi thông tin này được đưa ra cho phương tiện truyền thông, từ phía công dân và nhân viên Bộ tình trạng khẩn cấp đã nhận được thông báo về một chiếc xe lạ bị cháy tại thị trấn St, thuộc sự kiểm soát của DNR ngày 11/5. Theo Bộ an ninh MGV, an ninh Ukraine tiếp tục hoạt động tại nước cộng hòa tự xưng này sau sự kiện ngày 23/4.

"Nhóm điều tra có đoạn video chiếc xe đang cháy, quay từ chiếc điện thoại di động của 1 biệt kích, được phát hiện gần hiện trường vụ cháy", phát ngôn viên chính thức của Cảnh sát nhân dân LNR Andrei Marochko cho hay.

Theo ông, trong chiếc điện thoại cũng có những bức ảnh với dữ liệu địa lý và các thư từ trao đổi, trong đó ghi nhận "nhiệm vụ tiêu diệt các phương tiện di chuyển." Tất cả các nhóm biệt kích phá hoại liên quan đến vụ việc, có biệt danh là "Grot" với những số hiệu khác nhau.

 

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo