Quốc tế

Đọ súng dữ dội ở Bắc Syria, người Kurd và khủng bố cùng chịu trận

(DNVN)-Các tay súng người Kurd và phiến quân khủng bố được Ankara hậu thuẫn đã đọ súng dữ dội và tiến hành cuộc giao tranh mới tại khu vực Afrin tại Bắc Aleppo.

Theo nguồn tin địa phương, các tay súng người Kurd và phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã đọ súng dữ dội và tham giao vào cuộc giao tranh mới tại khu vực Afrin tại Bắc Aleppo. 

Cụ thể, phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu đã tấn công ngôi làng Sheikh Issa, phía Đông thị trấn chiến lược Tal Rifat, nhưng lực lượng người Kurd đã nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố

Đọ súng dữ dộiBắc Syria, người Kurd và khủng bố cùng chịu trận

Một nguồn thạo tin giấu tên cho hay, các cuộc đụng độ đã gây thương vong lớn cho cả hai bên tham chiến. 

Nguồn tin cho biết thêm, với tầm quan trọng của Tal Rafat đối với Ankara và phiến quân liên kết, họ đã nỗ lực một vài lần kiểm soát Tal Rifat để mở đường cho việc chiếm đóng thị trấn Afrin. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội đã điều thêm lính mới và thiết bị quân sự tới một khu vực giáp thị trấn Afrin của Syria ở Tây Bắc Aleppo - khu vực hiện do các tay súng người Kurd kiểm soát. 

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời các nguồn tin an ninh cho biết, lính mới và đoàn xe chở thiết bị quân sự đã tới khu vực Kilis tại phía Nam quốc gia để yểm trợ binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã được triển khai tại biên giới với Syria. 

Anadolu đưa tin, thiết bị của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm 6 xe quân sự, đã được chuyển tới Kilis và được bảo vệ nghiêm ngặt. 

 

Hãng thông tấn này cho biết thêm, lực lượng tân binh sẽ hỗ trợ các đơn vị Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới Musa Bili nằm đối diện khu vực Afrin thuộc Bắc Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo