Thị trường

Đô thị thông minh - loại hình BĐS bắt nhịp cách mạng 4.0

Nếu năm 2017 là sự lên ngôi của dòng sản phẩm condotel, shophouse thông minh… thì đến đầu năm 2018, xu hướng BĐS mới mang tên smart city đang được kỳ vọng khuấy động thị trường.

Nếu như trước đây smart city (đô thị thông minh) vẫn còn là khái niệm tương đối mới thì hiện tại, với sự phát triển vũ bão về hạ tầng công nghệ thông tin, xu hướng đô thị hóa kèm theo các nhu cầu ngày một cao về chất lượng cuộc sống của người dân, mô hình đô thị thông minh đã bắt đầu thành hình tại Việt Nam.

Đô thị thông minh sẽ có các đặc điểm của một thành phố thu nhỏ hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông kết nối các cảm biến, mạng không dây tốc độ cao, giảm tiêu thụ năng lượng, quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên. Về cơ bản, nó kích hoạt và khuyến khích công dân trở thành thành viên năng động hơn, nâng cao kết nối trong cộng đồng.

Smart city áp dụng nhiều công nghệ hiện đại.

Một số tính năng nổi bật tạo nên bộ khung đô thị thông minh là: hạ tầng chiếu sáng công cộng 3 trong một với khả năng tiết kiệm năng lượng; camera an ninh 24/24; nút gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp; hệ thống smart Wi-Fi phát trên diện rộng; màn hình LED thông báo hiện đại; cảm biến 5 trong 1 với tính năng đo thông số môi trường (nhiệt độ, hướng và tốc độ gió, độ ẩm, áp suất) để cung cấp thông tin thời tiết hàng ngày cho cư dân.

Bên cạnh đó, smart home (nhà ở thông minh) cũng được áp dụng triệt để vào BĐS theo mô hình smart city.

Với các tính năng trên, một khu đô thị chuẩn thông minh sẽ cung cấp những tiện nghi khác biệt, đảm bảo chất lượng sống tốt và an toàn cho cư dân. Chính vì thế, rất nhiều thành phố trên thế giới hào hứng với mô hình này.

Nhiều chủ đầu tư áp dụng mô hình smart city tại khu Tây Bắc Đà Nẵng.

Với đòn bẩy hạ tầng và những dự án lớn đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân, khu Tây Bắc Đà Nẵng đang được nhiều doanh nghiệp BĐS chú ý. Trong đó, quận Liên Chiểu đang nổi lên như một điểm sáng với hệ thống kết cấu hạ tầng tiên tiến như ga hàng hóa Kim Liên mới rộng 80 ha, nằm trong tổng thể dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng với tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng; hay dự án xây cảng Liên Chiểu theo hình thức hợp tác công tư (PPP).

Bên cạnh đó, với lợi thế nằm ngay điểm giao thông cầu vượt ngã ba Huế, nối liền Quốc lộ 1A đi vào trung tâm thành phố, một mặt lại giáp phố biển Nguyễn Tất Thành, khu Tây Bắc Đà Nẵng trở thành vùng đất mới hấp dẫn, thu hút các doanh nghiệp, cá nhân đổ về “săn” đất. Những yếu tố trên cũng là lý do nhiều chủ đầu tư lựa chọn áp dụng mô hình smart city tại đây.

 

Dự kiến trong tháng 3, dự án đầu tiên tại Tây Bắc Đà Nẵng áp dụng mô hình smart city sẽ được ra mắt giới mộ điệu và các nhà đầu tư. Xu hướng này đang được kỳ vọng thành công tại thị trường BĐS Đà Nẵng, tạo nên giá trị vượt bậc cho cư dân tương lai.

Nên đọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo