Tin tức - Sự kiện

Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DKI

Từ ngày 5/4 đến ngày 14/4, Đoàn công tác số 4, Bộ tư lệnh Hải Quân gồm 6 tỉnh: Vĩnh Phúc, Khánh Hòa, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và An Giang do Chuẩn đô đốc Phạm Xuân Diệp, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống tại 10 đảo và nhà giàn DKI trên quần đảo Trường Sa.

Tham gia Đoàn công tác, tỉnh Vĩnh Phúc có 22 thành viên do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh dẫn đầu; các đồng chí: Phạm Hoàng Anh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Vĩnh Yên; Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Khanh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương.


Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà tại các đảo: Song Tử Tây, Đá Nam, Sinh Tồn, Cô Lin, Tiên Nữ, Núi Le B, Thuyền Chài A, Trường Sa Đông và Đảo Trường Sa. Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DKI/19 Quế Đường thuộc quần đảo Trường Sa.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng quà quân và dân đảo Sinh Tồn.

Tại các điểm đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cùng các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo; chia sẻ và động viên cán bộ, chiến sĩ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc biển đảo quê hương. Nhiều phần quà có ý nghĩa được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn trao tặng đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo và nhà giàn DKI.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại đảo Trường Sa.

Cũng trong chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan cùng đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc đã tham dự nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đảo Trường Sa; lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hi sinh trên quần đảo Trường Sa; lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong khi làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Đoàn công tác Vĩnh Phúc cũng đã đến thăm, tặng quà các hộ dân đang sinh sống trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa; tham quan các mô hình tăng gia sản xuất của cán bộ, chiến sĩ; dâng hương tại một số chùa trên quần đảo Trường Sa.

Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan thăm vườn rau tăng gia của chiến sỹ trên đảo Trường Sa.

Trong chuyến công tác tại này, tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng Bộ tư lệnh Hải quân một xuồng máy cao tốc trị giá 3,5 tỷ đồng; tặng nhiều phần quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, trị giá 1 tỷ đồng.

Một số hình ảnh Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc tại Trường Sa

Đoàn công tác dự lễ chào cờ trên đảo Song Tử Tây.

Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà chiến sĩ đảo Cô Lin.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi sổ lưu niệm tại đảo Sinh Tồn.

Đoàn công tác thăm buồng lái tàu HQ561.

Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan thăm các hộ dân sinh sống trên đảo Song Tử Tây.

Nên đọc
Theo Báo Vĩnh Phúc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo