Thị trường

Đoàn công tác Tổng Cục Hải quan Hoàng gia Campuchia thăm và làm việc tại Hải quan Bình Dương

Ngày 20/3/2018, Đoàn công tác Tổng Cục Hải quan Hoàng gia Campuchia do ngài Khun Nhiem, Tổng Cục trưởng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc, học tập kinh nghiệm tại Cục Hải quan tỉnh Bình Dương.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng gia Campuchia Khun Nhiem đến thăm bộ phận làm thủ tục hải quan tại Chi Cục Hải quan KCN VSIP.

Đoàn công tác được hướng dẫn đến tham quan Chi Cục Hải quan Quản lý hàng sản xuất ngoài khu công nghiệp, trực tiếp xem hoạt động soi chiếu của máy soi container di động. Đến Chi Cục Hải quan KCN VSIP, Đoàn được giới thiệu về tổ chức hoạt động, ứng dụng công nghệ cao vào trong quản lý, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong khai báo và nộp các loại thuế qua mạng internet. Đặc biệt, việc thông qua công tác cải cách hiện đại hóa hải quan, áp dụng phần mềm khai báo hải quan quốc gia một cửa qua mạng internet đã tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Phước Việt Dũng, Cục Trưởng Cục Hải quan Bình Dương, cho biết: Nhờ có sự phối hợp tốt giữa các sở ban ngành, địa phương, cũng như chủ động tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đã giúp Bình Dương là một trong những tỉnh thành phố dẫn đẩu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài và phát triển công nghiệp. Ông Dũng cũng đã trực tiếp trả lời các câu hỏi, thắc mắc mà các thành viên trong đoàn đặt ra.

Đoàn công tác tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại máy soi container di động - Chi Cục Hải quan Quản lý hàng hóa ngoài khu công nghiệp.

Thay mặt đoàn công tác, ngài Khun Nhiem cảm ơn sự đón tiếp và chia sẻ kinh nghiệm của Hải quan Bình Dương. Đoàn công tác rất ấn tượng về việc ứng dụng công nghệ cao trong hoạt động của Hải quan Bình Dương nhằm nâng cao năng lực hoạt động của cán bộ, viên chức; giảm số lượng lao động trực tiếp và mang lại hiệu quả cao. Tổng Cục Hải quan Hoàng gia Campuchia sẽ nghiên cứu, áp dụng những bài học kinh nghiệm trên vào trong hoạt động.

Nên đọc
Duy Chí (Tc DN&HN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo