Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp bảo đảm quyền lợi cho người lao động

Nâng cao đời sống thu nhập và bảo đảm an toàn cho người lao động là hai yếu tố then chốt giúp người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp

Trong những năm qua cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng luôn chú trọng đến việc nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh cho người lao động. Điều này không những giúp người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp mà còn giúp cho doanh nghiệp hoạt động một cách ổn định và phát triển.

Là cán bộ kĩ thuật của Công ty nhôm Lâm Đồng, công việc chính là chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra tại phân xưởng nguyên liệu, với công việc này mỗi tháng đã mang lại cho anh Bình nguồn thu nhập ổn định trên 8 triệu đồng, ngoài ra anh Bình còn được hưởng thêm các chế độ, tiền phụ cấp khác. Do không phải thuê chỗ ở nên với mức lương này phần nào đáp ứng được cuộc sống của gia đình anh.

Anh Lê Văn Bình. Phân xưởng nguyên liệu, Công ty nhôm Lâm Đồng : em thấy thu nhập ở đây rất tốt, bên cạnh đó công ty còn hỗ trợ them một số chi phí khác, nói chung điều kiện làm việc rất tốt.

Cũng như anh Bình, gần 5 năm gắn bó với Công ty nhôm Lâm Đồng, Anh Vũ, luôn an tâm với công việc và thu nhập ở đây. Trong một môi trường làm việc chủ yếu là máy móc, tự động hóa cao, vì vậy việc đảm bảo an toàn lao động và môi trường sức khỏe cho bản thân đòi hỏi rất cao.

Anh Trần Quang Vũ, Phân xưởng Nung - Hidrat, Công ty nhôm Lâm Đồng : ở đây công ty trang bị rất đầy đủ các đồ bảo hộ cho người lao động, từ mũ nón, các phương tiện làm việc, giúp chúng tôi yên tâm hơn với công việc của mình.

10 năm kể từ ngày khởi công xây dựng, 5 năm chính thức vận hành thương mại, Tổ hợp Bauxite - Nhôm Lâm Ðồng đã trải qua nhiều khó khăn thử thách. Tuy nhiên, với quyết tâm “làm cho được và làm cho có hiệu quả” của tập thể cán bộ và công nhân trong Tổ hợp, đến nay, dự án này đã từng bước đem lại những kết quả tích cực và đang từng bước khẳng định mình. Thống kê trong năm 2017, đơn vị đã đã sản xuất được trên 982.000 tấn hydrat và trên 640.000 tấn Alumin, vượt 2% so với kế hoạch, đạt doanh thu trên 2.600 tỷ đồng, vượt kế hoạch lỗ trước thời hạn 1 năm, thu lợi nhuận trên 17 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 247 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 1.600 lao động với mức thu nhập ổn định trên 8,4 triệu đồng/ người/tháng.

Ông Nguyễn Văn Phòng, Trợ lý Tổng Giám đốc, Công ty nhôm Lâm Đồng : để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2018, đơn vị tiếp tục đưa ra các giải pháp như duy trì phát triển ổn định sản xuất, giám giá thành, tạo sự cạnh tranh trên thị trường alumin.

Phát biểu của bà Mai Lương Anh - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Lâm Đồng : hiện nay đời sống người lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước cơ bản được bảo đảm, nhất là đời sống về vật chất, thu nhập, bảo đảm an toàn lao động.

Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo đảm an toàn vệ sinh lao động không những giúp người lao động tái tạo sức lao động, mà còn tăng khả năng sáng tạo của họ trong sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều của cải vật chất, xây dựng niềm tin giữa người lao động với doanh nghiệp, từ đó người lao động sẽ gắn bó, góp sức xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển. Đây cũng chính là cơ sở để Công ty nhôm Lâm Đồng TKV tiếp tục duy trì ổn định sản xuất, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu sản xuất 650.000 tấn alumin quy đổi/năm, đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách nhà nước cũng như ngân sách địa phương, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Nên đọc
Theo Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo