Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp cả nước ủng hộ hơn 360 tỷ đồng chung tay cùng ngành GTVT nối những “Nhịp cầu yêu thương”

Tối 17/1, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng VTV1 tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Nhịp cầu yêu thương” nhằm kêu gọi xã hội cùng chung tay xây dựng cầu dân sinh quy mô nhỏ trên toàn quốc. Sau chương trình tối nay, Ban Tổ chức cho biết số tiền quyên góp được đã tăng lên con số hơn 360 tỷ đồng. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đại diện nhiều bộ, ngành đã đến tham dự Chương trình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, với khả năng của mình,  hãy tham gia ủng hộ Chương trình để cùng Chính phủ và Bộ GTVT thực hiện thành công  Chương trình an sinh quan trọng này trong thời gian sớm nhất có thể

Phát biểu tại Chương trình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong khi đất nước chúng ta nhờ công cuộc đổi mới đang thay đổi mạnh mẽ, đời sống nhiều mặt của đại bộ phận nhân dân ngày một tốt hơn, thì vẫn còn một bộ phận đồng bào vùng sâu, vùng xa sống ở mức nghèo khổ, vẫn phải sử dụng phương thức đi lại nguy hiểm. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ấy chính là hệ thống giao thông tại đó còn lạc hậu.

 
Phó Thủ tướng cũng nói thêm: “Chứng kiến những hình ảnh thương tâm ghi lại cảnh các thầy cô, học sinh và người dân nhiều nơi bất chấp hiểm nguy vượt sông, suối trong mùa mưa lũ bằng việc chui vào túi ni lon, đu dây hay đi trên những chiếc cầu, bè mảng tạm bợ, chắc chắn không ai trong chúng ta có thể yên lòng”,
 
Phó Thủ tướng cũng cho biết, ngày 4/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020 tại Quyết định số 2356/QĐ-TTg, trong đó có mục tiêu đặc biệt quan trọng là xây dựng được một hệ thống giao thông có thể đi được quanh năm đến trung tâm xã, tạo ra sự kết nối liên vùng.
 
Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia đã có ý tưởng  về một chương trình ý nghĩa và nhanh chóng hiện thực hóa Chương trình hành động của Chính phủ bằng việc lập và triển khai Đề án xây dựng cầu dân sinh quy mô nhỏ đảm bảo ATGT trên phạm vi toàn quốc. Chương trình sẽ thực hiện từ nay đến năm 2017, với số lượng hơn 4.000 cây cầu, kinh phí khoảng hơn 8.300 tỷ đồng.
 
 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Đinh La Thăng trao quà lưu niệm cho  các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay xây dựng
 
Đồng thời, Bộ GTVT đã quyết liệt triển khai xây dựng khẩn cấp 186 cầu treo dân sinh ở những địa bàn đặc biệt khó khăn tại 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, bằng cách vận động một số doanh nghiệp ứng vốn trước để xây dựng.
 
Đến trước Tết Nguyên đán này, 86 cầu treo sẽ được hoàn thành, giúp cho người dân và các cháu học sinh đi lại được an toàn, thuận tiện; các cầu treo khác đang tiếp tục được thi công và sẽ hoàn thành trước mùa lũ năm 2015.
 
Phó Thủ tướng bày tỏ để thực hiện được toàn bộ Chương trình của Chính phủ theo tiến độ đã đề ra, trong điều kiện nguồn ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, rất cần sự chung tay, góp sức, chia sẻ của cộng đồng xã hội.
 
Tại Chương trình “Nhịp cầu yêu thương”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các doanh nghiệp cũng như mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, với khả năng của mình, hãy tham gia ủng hộ Chương trình để cùng Chính phủ và Bộ GTVT thực hiện thành công Chương trình an sinh quan trọng này trong thời gian sớm nhất có thể.
 
“Chính phủ sẽ chỉ đạo Bộ GTVT và các bộ, ngành, địa phương có liên quan tổ chức thực hiện, quản lý, sử dụng nguồn lực này một cách hiệu quả, công khai, minh bạch”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.
 
Trước đó, Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT quốc gia đã tổ chức vận động, phát động phong trào chung tay xây cầu treo dân sinh cho bà con vùng sâu, vùng xa ngay trong các đơn vị ngành GTVT. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư kêu gọi các doanh nghiệp cũng như mọi tổ chức, cá nhân trong khả năng của mình hãy tham gia ủng hộ chương trình "Nhịp cầu yêu thương". Bộ trưởng cam kết "Bộ GTVT và cá nhân tôi sẽ nỗ lực hết mình trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện, quản lý, sử dụng nguồn lực này một cách hiệu quả, công khai và minh bạch".
 
Sau 8 ngày phát động, từ 9 - 17/1/2015, chương trình ý nghĩa và giàu tính nhân văn này đã lan toả ra các tổ chức, doanh nghiệp ngoài ngành và nhận được sự ủng hộ của 127 đơn vị với số tiền rất lớn, lên tới 310 tỷ đồng. Và sau chương trình tối nay, số tiền quyên góp được đã tăng lên con số hơn 360 tỷ đồng.
 
 Sau chương trình tối nay, số tiền quyên góp được đã tăng lên con số hơn 360 tỷ đồng
 
Ngay sau khi Bộ GTVT kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp xây dựng cầu treo, cầu dân sinh (ngày 9/1/2015), Tổng công ty 36 (Bộ Quốc phòng) hỗ trợ 2 tỷ đồng và quyết định đi khảo sát ngay để xây cầu tại Hòa Bình.
 
Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” sẽ tiếp tục tiếp nhận tiền tài trợ, ủng hộ qua số điện thoại: 0983131568 và thông qua số tài khoản của Công đoàn GTVT Việt Nam: 102010001870006 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương VN, chi nhánh Hà Nội.
 
 
Theo Bộ Giao thông Vận tải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo