Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp châu Âu tin tưởng hơn vào kinh tế Việt Nam

Số lượng các doanh nghiệp châu Âu đánh giá tốt về tình hình kinh doanh hiện tại của họ ở Việt Nam đã tăng từ 26% (quí 4/2012) lên 40% (quí 1/2013).
Kết quả cuộc khảo sát  “Chỉ số kinh doanh của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam – quí 1” do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) thực hiện được công bố chiều 7/3 cho thấy mức độ tin cậy vào triển vọng kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đang dần cải thiện. Chỉ số kinh doanh trong quý này đã tăng từ 45 lên 48 điểm.
 
Gần một nửa doanh nghiệp tham gia vào cuộc khảo sát thuộc ngành dịch vụ, 1/4 doanh nghiệp thuộc ngành sản xuất, phần còn lại là thương mại và các ngành khác. So với cuộc khảo sát quý trước, số lượng doanh nghiệp đánh giá  tốt về tình hình kinh doanh hiện tại đã tăng từ 26% lên 40%.
 
Các dự án đầu tư phát triển tích cực, vẫn ổn định, với 78% phản hồi cho rằng họ đang duy trì hoạt động như cũ hoặc tăng đầu tư, Việt Nam vẫn giữ một sự tin tưởng về mặt trung hạn, báo cáo kết luận.
 
Chủ tịch EuroCham, ông Preben Hjortlund chia sẻ, những thông tin này thể hiện sự ổn định trong tình hình kinh tế vĩ mô. Dù số liệu này vẫn ở dưới mức trung bình 50 điểm trong khi 2 năm trước chỉ số này là 79 điểm, cần nhìn thấy sự cố gắng liên tục của Chính phủ để cải thiện các vấn đề về cấu trúc cơ bản của nến kinh tế.
 
 
 
 
Nhật Minh (Theo VGPNews)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo