Môi trường

Doanh nghiệp “đầu độc” hệ thống thủy lợi

Liên tiếp những ngày gần đây, người dân huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn - TP. Hồ Chí Minh phản ánh về tình trạng kênh Thầy Cai bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi những dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân, tình trạng ô nhiễm này còn đe dọa đến sản xuất.

Xác nhận tình trạng ô nhiễm trên các tuyến kênh phục vụ thủy lợi, ông Nguyễn Hữu Đức, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý và khai thác dịch vụ thủy lợi TP. Hồ Chí Minh, cho biết tình trạng này đã xuất hiện gần 10 ngày nay, không chỉ kênh Thầy Cai mà nhiều tuyến lớn khác như kênh An Hạ, rạch Tra cũng tương tự.

 

Qua kiểm tra, Công ty TNHH MTV quản lý và khai thác dịch vụ thủy lợi TP. Hồ Chí Minh phát hiện nước đen tuôn ra từng đợt từ nhiều cơ sở sản xuất ven kênh và các khu công nghiệp: Linh Trung III, Lê Minh Xuân, Tân Phú Trung (TP. Hồ Chí Minh), Xuyên Á, Hạnh Phúc… (Long An). “Nguồn nước ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của vụ mùa đông xuân, vì thế công ty đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng, hy vọng họ nhanh chóng vào cuộc để sớm ngăn chặn tình trạng ô nhiễm lây lan” - ông Đức nói.

 

Theo NLĐ

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo