Thị trường

"Doanh nghiệp hai nước sẽ có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, toàn diện trong tương lai"

(DNVN) - Hôm qua, ngày 11/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Hội nghị Triển lãm Thương mại và Đầu tư Autralia-Việt Nam 2017 được tổ chức bởi Hội đồng Doanh nghiệp Autralia – Việt Nam (AVBC) và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME). Hơn 300 doanh nghiệp của 2 nước đã tới tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cann Lee – Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Australia-Việt Nam mong muốn qua buổi triển lãm này, các doanh nghiệp hai nước sẽ có những hiểu biết và mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, toàn diện trong tương lai. Đồng thời AVBC cũng mong muốn tổ chức nhiều buổi xúc tiến thương mại trong thời gian tới để các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Đến với Hội nghị lần này có sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp của Úc hoạt động trong các lĩnh vực như: đầu tư, bất động sản, khoáng sản, công nghệ, giáo dục, di trú, nông nghiệp…

Trước đó tại Việt Nam, trong 02 ngày mùng 10 và 11/6, đã có hơn 600 doanh nghiệp ở 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tham gia các buổi triển lãm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư với các doanh nghiệp Úc; qua đó, nhiều doanh nghiệp đã tìm được hướng đi mới, đạt được thỏa thuận hợp tác với các đối tác tại Úc và Việt Nam.

Hàng trăm doanh nghiệp Việt-Úc tham gia Hội nghị xúc tiến thương mại.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng – Giám đốc Condor Alliance chi nhánh tại Việt Nam cho biết, hiện tại phía công ty đang dự định cung cấp và chuyển giao những công nghệ mới về Việt Nam như: công nghệ xử lý rác thải trở thành xi măng xanh để làm vật liệu xây dựng và công nghệ xử lý nước sinh hoạt, trong quá trình làm sạch nước sẽ cung cấp luôn thiết bị năng lượng điện sử dụng trong nhà. Hiện Condor Alliance đang xúc tiến làm việc với các cơ quan, ban ngành để xin giấy phép đưa công nghệ, xây dựng nhà máy tại Việt Nam.

Ông Andrew Martin, Giám đốc điều hành của Moelis Australia, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực quản lý tài sản và đầu tư tại Úc bày tỏ mong muốn hợp tác trên nhiều lĩnh vực với chính phủ và các doanh nghiệp của Việt Nam; đồng thời mở ra các cơ hội đầu tư mới, lĩnh vực mới với các đối tác tại thị trường Úc và Việt Nam.

Nhiều đối tác Việt Nam quan tâm tới cơ hội đầu tư, du học, di trú tại Úc.

Công ty CP HQGANO, một doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm bày tỏ sự lạc quan vào chương trình xúc tiến thương mại giữa Australia và Việt Nam. Đại diện HQGANO cho biết, đã có khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Úc quan tâm tới sản phẩm và mong muốn hợp tác để đưa ra thị trường; cũng như được tư vấn, đào tạo về công nghệ, quy trình sản xuất…

Vị này cũng mong muốn được sự hỗ trợ của cả Úc và Việt Nam trong các hoạt động sắp tới của doanh nghiệp để có thể sớm khai trương showroom và đưa các sản phẩm Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi…được trồng 100% hữu cơ tới thị trường Úc; cũng như tới các thị trường nước ngoài khó tính khác.

Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thăm quan các gian hàng.

Nắm bắt được công nghệ chiết xuất tinh chất Nano đối với các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, ông Trịnh Đình Năng – chủ thương hiệu Trịnh Năng cho biết, các đối tác Úc rất bất ngờ với việc Việt Nam làm chủ được công nghệ này, đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác đầu tư, sản xuất, phân phối sản phẩm. “Thời gian tới chúng tôi nhất định sẽ tìm hiểu thị trường, đối tác, đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng Úc”, ông Năng lạc quan cho biết.

 

Ông Năng cũng bày tỏ mong muốn được tư vấn, hỗ trợ về các thủ tục pháp lý từ phía Việt Nam và Úc để công ty ông và nhiều doanh nghiệp khác sớm nắm bắt cơ hội đầu tư và tìm kiếm được thị trường mới.

Đại diện Future Academy giới thiệu, tư vấn dịch vụ du học với đối tác Việt Nam.

Đánh giá về Hội nghị lần này, ông Cann Lee, Phó chủ tịch Hội đồng AVBC cho biết, AVBC đã nhiều lần tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại tại Australia trong 20 năm qua. Đây là lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, nhưng buổi triển lãm đã có được thành công tốt đẹp, với rất nhiều hoạt động ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp 2 nước.

Ông Cann Lee – Phó chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Australia-Việt Nam trao đổi với báo giới.

Theo ông Cann Lee, AVBC mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam có được thị trường bên Úc, bởi tiềm năng của Úc tuy dân số chỉ 20 triệu nhưng sức tiêu thụ và bán lẻ rất mạnh.

 

Ông Cann Lee cho rằng: “Úc là một thị trường rất khó tính. Tìm được thị trường đã khó, nhưng giữ được thị trường càng khó hơn. Tôi mong muốn tất cả các doanh nghiệp Việt Nam, khi đã có được thị trường, dù là thị trường Úc hay trên thế giới, hãy giữ thương hiệu của mình, làm tốt hơn, tốt hơn nữa, giống như các doanh nghiệp tại Úc”.

Nam Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo