Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp Mỹ coi trọng đầu tư ở Việt Nam

Ngày 5/3, hội thảo thu hút đầu tư vào Việt Nam đã được tổ chức tại thành phố New York, Mỹ, với sự tham gia của hơn 70 đại diện các công ty, quỹ đầu tư, các cơ quan tổ chức thương mại Mỹ tại New York.
Phát biểu tại hội nghị, Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, nhấn mạnh với quy mô dân số lớn, lực lượng lao động trẻ dồi dào cùng vị trí địa lý thuận lợi, Việt Nam có nhiều cơ hội để đầu tư, kinh doanh.
 
Về cấp độ địa phương, Bình Dương là tỉnh có môi trường đầu tư hàng đầu ở Việt Nam và đã đạt nhiều thành tựu trong thu hút đầu tư, đóng góp lớn cho phát triển kinh tế của đất nước. Hiện tại, đã có rất nhiều công ty, tập đoàn Mỹ có mặt tại Bình Dương.
 
Tại hội thảo, đại diện các công ty, tập đoàn Mỹ bày tỏ quan tâm đến các thủ tục đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng, cũng như mối quan hệ thương mại song phương Mỹ-Việt.
 
Để minh chứng cho sự thành công khi đầu tư tại Việt Nam, ông Walter Blocker, Chủ tịch Công ty Vietnam Trade Alliance (VTA), hiện đang hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết ông là thế hệ doanh nhân Mỹ đầu tiên đến đầu tư kinh doanh tại Việt Nam khi hai nước bình thường hóa quan hệ. Ông khẳng định Việt Nam đã đạt được bước tiến dài trong cải cách môi trường đầu tư và hiện VTA đang kinh doanh khá thành công tại đây.
 
Trong khi đó, ông Marc Mealy, Phó Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Mỹ-ASEAN (USABC) lại nhấn mạnh đến vị trí quan trọng của Việt Nam trong kết nối kinh tế, thương mại với ASEAN. Theo ông, chính sách trở lại châu Á của chính quyền Mỹ và khả năng Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, sẽ là những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Mỹ tới đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.
 
Ông Võ Sơn Điền, Giám đốc tiếp thị của Becamex IDC Bình Dương cho biết mục tiêu của tổng công ty khi tổ chức hội thảo này là thu hút đầu tư từ các quỹ đầu tư, công ty vừa và nhỏ của Mỹ vì những tập đoàn lớn của nền kinh tế lớn nhất thế giới này đều đã có mặt tại Việt Nam./.
 
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo