Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp “phát sốt” với tem chống hàng giả QR Code

(DNVN) - Ứng dụng công nghệ mã vạch hai chiều thông minh, các giải pháp công nghệ nghiên cứu lần lượt ra đời trong đó tem chống hàng giả hàng nhái QR Code của công ty cổ phần iCheck được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất có thể ngăn ngừa triệt để tình trạng thật giả đang nhức nhối hiện nay.

Nhận diện “hàng hot” tem QR Code 

Tem chống giả QR Code là loại tem sử dụng mã số mã vạch QR Code để mã hoá các thông tin về sản phẩm như: nguồn gốc, xuất xứ, giá bán, công dụng, thành phần và đặc biệt là thông báo xác thực sản phẩm chính hãng.

 Khách hàng phải dùng một ứng dụng quét mã vạch QR code trên các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng để kiểm tra loại tem này. Đây là sản phẩm Tem QR Code có lợi như thế nào?

Cấu tạo 3 lớp bền vững của tem chống giả QR Code.

Tem chống giả điện tử QR Code sử dụng công nghệ hiện đại, cấu tạo bởi 3 lớp bền vững với cơ chế hoạt động chống giả nhiều lớp. Doanh nghiệp sẽ được cung cấp một tài khoản để quản lý và đo lường hiệu quả hoạt động của tem ngoài thị trường. Đồng thời, các sản phẩm của doanh nghiệp được gắn một tem QR Code duy nhất và riêng biệt.

Khách hàng của doanh nghiệp sau khi tải ứng dụng về điện thoại (miễn phí), kết nối mạng internet, bật camera và hướng về mã QR Code trên sản phẩm là có thể xác minh được nguồn gốc, tính chính hãng của sản phẩm đó. Ngoài ra còn một cách khác để khách hàng xác thực sản phẩm là kiểm tra bằng serial hoặc cào lớp phủ, lấy mã ID/SMS để quét hoặc nhắn tin về tổng đài. Nếu tem QR Code khách hàng check là giả, ứng dụng iCheck Scanner sẽ cập nhật, đánh dấu tem giả và gửi cảnh báo đến người dùng và doanh nghiệp.

Từ đó, người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể báo với cơ quan chức năng hoặc tìm giải pháp để xử lý kịp thời hàng giả hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khách hàng sử dụng smartphone quét mã QR Code để truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Trên con tem chống giả thường được nhà sản xuất tích hợp rất nhiều công nghệ chống giả cao giúp con tem đảm bảo tính duy nhất, không bị sao chép. Đây cũng là điều cơ bản nhất mà một con tem chống giả phải có, bản thân tem chống giả phải không thể hoặc cực kì khó có khả năng bị làm giả, chỉ có như vậy chúng mới có thể bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cách phân biệt tem chống hàng giả

 

Khách hàng có thể kiểm tra tem chống giả bằng ứng dụng trên smartphone. Nếu là tem chuẩn, ứng dụng sẽ trả kết quả trong vòng vài giây, theo 2 hướng: một là sản phẩm chính hãng, hai là thông báo hàng giả. Nếu không có thông báo nào từ ứng dụng, chứng tỏ tem giả.

Ngoài ra là cách kiểm tra bằng tia cực tím. Người dùng có thể soi tem dưới đèn cực tím bởi trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại tem được làm bằng công nghệ phát quang. Nếu tem chống giả là thật, tem sẽ hiển thị đầy đủ thông tin doanh nghiệp cũng như ký hiệu bảo an của Bộ công an. Ngược lại, nếu là tem giả sẽ không có bất kì thông tin nào được hiện ra.

Khách hàng có thể cào lớp phủ, lấy mã ID/SMS để quét hoặc nhắn tin về tổng đài

Với những loại tem được làm bằng công nghệ phát quang hoặc phản quang, người dùng chỉ cần nghiêng tem ở các góc độ khác nhau để nhận biết. Loại tem thật sẽ có mã vạch phản quang, tem giả sẽ không xảy ra điều này.

Tem chống hàng giả dạng mã thẻ cào hoàn toàn cho phép người tiêu dùng có thể kiểm tra thông tin và nhận biết sản phẩm là thật hay giả. Nhà sản xuất sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một dãy mã an ninh đặc biệt. Khi đã cào thẻ và có được dãy số, người tiêu dùng có thể nhắn tin theo cú pháp hướng dẫn sau đó gửi tổng đài 8077 để kiểm tra sản phẩm là hàng thật hay hàng nhái.

Nên đọc
Khôi Nguyên (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo