Xã hội

Doanh nghiệp sẽ nhận lại xe đã tặng cho UBND tỉnh Nghệ An

Trao đổi với báo chí, đại diện doanh nghiệp tặng xe (năm 2015) cho UBND tỉnh Nghệ An cho biết, sẽ nhận lại xe nếu như tỉnh không cần.

Chiều 8/3, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) xác nhận doanh nghiệp này có tặng một ôtô cho UBND tỉnh Nghệ An vào năm 2015.

Trước câu hỏi: “Các tỉnh như Đà Nẵng, Cà Mau đã trả lại xe cho doanh nghiệp (DN) tặng, trong trường hợp tỉnh Nghệ An trả lại xe thì tổng công ty có nhận lại xe?”, ông Huỳnh khẳng định sẽ nhận lại nếu tỉnh không cần.

Chiếc xe được Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) tặng UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh: Nông nghiệp

“Trả thì đương nhiên là nhận lại. Mình có tâm nguyện là muốn tặng cho tỉnh để phục vụ nhân dân mà tỉnh không cần, trả lại thì doanh nghiệp sẽ nhận lại thôi”, tờ Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Huỳnh khẳng định.

Cũng liên quan đến việc doanh nghiệp tặng xe năm 2015, ông Thái Thanh Quý, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An xác nhận, địa phương này đang tổng hợp để báo cáo Chính phủ và cơ quan chức năng về việc doanh nghiệp tặng tỉnh hai xe tiền tỷ (Công ty Cienco 4 và Công ty Tuấn Lộc).

Trả lời câu hỏi “hướng xử lý và có trả chiếc xe trên cho doanh nghiệp?”, ông Quý khẳng định: “Hiện đang tổng hợp cả xe bên UBND tỉnh và Tỉnh ủy để làm một báo cáo Chính phủ và cơ quan chức năng rồi xin ý kiến chỉ đạo và thực hiện theo chỉ đạo trả hay không trả. Cơ quan chức năng chỉ đạo như thế nào thì sẽ thực hiện như thế ấy”.

Theo tin tức trên báo Nông nghiệp, ông Quý cho biết thêm, từ khi tiếp nhận và đưa về sử dụng đến nay, chiếc xe trên được Văn phòng Tỉnh uỷ Nghệ An điều động cho công việc chung chứ không bố trí theo chức danh.

Chiếc xe Công ty Tuấn Lộc tặng UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh: BGT

 Để nhận chiếc xe ô tô này, phía Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan để quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, hạch toán đầy đủ giá trị tài sản theo chế độ kế toán theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước. 

 

“Việc tặng xe ô tô cho Tỉnh uỷ Nghệ An là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương Nghệ An của Công ty Tuấn Lộc chứ không kèm theo điều kiện gì”, ông Quý nói.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Nông nghiệp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo