Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp thành lập mới ở Nghệ An tăng 15%/năm

Tại Nghệ An, trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn tỉnh tăng bình quân 14 -15%/năm, quy mô vốn đăng ký bình quân đạt 5,01 tỷ đồng/doanh nghiệp.

Hiện nay, tỉnh Nghệ An có 18.559 doanh nghiệp đăng ký. Tỉnh đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 20.000 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp trong tỉnh hiện đang giải quyết việc làm cho 35.000-37.000 lao động, đóng góp bình quân từ 55-60% tổng thu ngân sách toàn tỉnh. 

Tỉnh Nghệ An đang khuyến khích phát triển các doanh nghiệp; trong đó, ưu tiên phát triển các doanh nghiệp thu hút nhiều lao động nông thôn và các doanh nghiệp đóng góp nhiều cho nguồn thu ngân sách của tỉnh.

Các doanh nghiệp trong tỉnh Nghệ An đang giải quyết việc làm cho 35.000-37.000 lao động. Ảnh minh họa: TTXVN.

Để tạo thuận lợi cho thu hút doanh nghiệp vào địa phương đầu tư, tỉnh Nghệ An chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng; xây dựng các khu công nghiệp; hình thành các vùng nguyên liệu tập trung; có cơ chế ưu đãi, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thuê đất, vay vốn ngân hàng, đào tạo và tuyển dụng lao động. 

Thông qua nhiều giải pháp, đến nay, các doanh nghiệp đã tăng cả về số lượng, quy mô và chất lượng hoạt động sản xuất, kinh doanh; trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn, có uy tín và tiềm lực đến khảo sát, thực hiện đầu tư tại địa phương.

Đơn cử như: Doanh nghiệp đầu tư Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP; doanh nghiệp đầu tư Nhà máy tôn Hoa Sen Nghệ An, nhà máy gỗ ván MDF, các dự án Nhà máy xi măng Sông Lam 1 và Sông Lam 2; doanh nghiệp chế biến thực phẩm Massan, cá hộp của Royal Food... 

Hiện tỉnh Nghệ An đang tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp.

Tỉnh cũng hỗ trợ để phát huy tốt công suất của các nhà máy chế biến đang hoạt động như bia, sữa, thủy điện, xi măng, dệt may, MDF Nghĩa Đàn, tôn Hoa Sen...

 

Nên đọc
Theo BNEWS/TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo