Chân dung

Doanh nghiệp tư nhân Công Bình vững mạnh cùng thời gian với những tinh túy, tâm tình từ gạo

Gạo là lương thực chính của con người, trong thơ - ca dao xưa có rất nhiều bài ca ngợi, ví von về gạo. Chắc hẳn chúng ta không ai không biết đến những câu thơ trong bài: "Hạt gạo làng ta" của nhà thơ Trần Đăng Khoa:

Doanh nhân Phan Công Bình nhận giải thưởng

 “Hạt gạo làng ta
Có vị phù sa
Của sông Kinh Thầy
Có hương sen thơm
Trong hồ nước đầy
Có lời mẹ hát
Ngọt bùi hôm nay”

Đó là hương đồng gió nội, là bài ca lao động, là lời ru của mẹ, là vị phù sa màu mỡ của đất đai quê nhà. Nhưng hạt gạo cũng còn được làm ra từ trong khó khăn của thiên tai, từ trong khói lửa của chiến tranh. Bài thơ với những ý thơ còn vang vọng mãi.
 
Vâng những hạt gạo không chỉ chất chứa trong đó những giá trị tinh thần vô giá mà còn mang lại những giá trị vật chất. Việt Nam có hai vùng trồng lúa chính là Đồng bằng sông Hồng ở phía Bắc và Đồng bằng sông Cửu Long ở miền Nam. Hàng năm sản lượng của cả nước ước tính đạt 33-34 triệu tấn thóc, trong đó chỉ sử dụng khoảng 8 triệu tấn (tương đương 4 triệu tấn gạo sau khi xay xát) cho xuất khẩu, còn lại là tiêu thụ trong nước và bổ sung dự trữ Quốc gia. 
 
Để tìm hiểu kỹ hơn về gạo về chúng tôi đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Nguyễn Công Bình - Chủ Doanh nghiệp tư nhân Công Bình. Hiểu được tình yêu của anh dành cho mảnh đất quê hương được chất chứa trong từng hạt gạo. Anh là một trong những doanh nhân có khối lượng xuất khẩu gạo lớn ở phía Nam.
 
PV: Được biết Doanh nghiệp tư nhân Công Bình là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam về chế biến và xuất khẩu gạo. Để có được thành công như ngày hôm nay hẳn anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trở ngại. Anh có thể cho biết về quá trình vươn lên vượt khó của doanh nghiệp?
 
Doanh nhân Nguyễn Công Bình: Doanh nghiệp tư nhân Công Bình thành lập ngày 19/10/2006. Chúng tôi có cơ sở tại: Ấp Bình Hòa, xã Bình Tịnh, huyện Trân Trụ, Long An. Những ngày mới thành lập Doanh nghiệp chúng tôi gặp vô vàn khó khăn: vốn ít, nhân sự hạn chế, đối tác chưa nhiều....Với kinh nghiệm của bản thân, trên 10 năm trong lĩnh vực nông sản, cộng với tinh thần, ý chí và quyết tâm không ngừng vươn cao, vươn xa trong sự nghiệp, Doanh nghiệp chúng tôi đã tạo ra kết quả như ngày hôm nay. Hiện nay, Doanh nghiệp có khoảng 120 công nhân, mức lương tối thiếu của một công nhân là 4,5 triệu đ/tháng.
 
PV: Anh hãy cho biết kế hoạch chế biến, xuất khẩu gạo năm 2014. Mục tiêu, chiến lược phát triển của Doanh nghiệp đến năm 2020 như thế nào?
  
Doanh nhân Nguyễn Công Bình: Năm 2014 chúng tôi dự tính đạt được sản lượng gạo 50.000 tấn, với doanh số hơn 1.000 tỷ đồng. Hiện nay, ngoài việc cung cấp sản lượng gạo trong nước, Doanh nghiệp chúng tôi còn xuất khẩu gạo sang các nước như: Hong Kong, Trung Quốc, Indonesia, Philipine, Đài Loan, Anh, Úc, Mexico…
 
Mục tiêu chiến lược phát triển Doanh nghiệp đến năm 2020 là phấn đấu đạt được doanh số xuất khẩu 100.000 tấn/năm, mở rộng quy mô sản xuất gấp 3 lần hiện tại.
 
Doanh nghiệp Công Bình luôn đi đầu trong chế biến và xuất khẩu gạo.
 
PV: Anh hãy cho biết những hoạt động xã hội từ thiện của Doanh nghiệp những năm qua?
 
Doanh nhân Nguyễn Công Bình: Là một doanh nhân tôi luôn tâm niệm đặt "chữ Tâm, chữ Đức" lên hàng đầu. Chính vì vậy, khi có cơ hội thì tôi luôn luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: Chương trình mắt sáng người cao tuổi 2013; Chương trình ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam; Chương trình biển đảo: “Nghĩa tình Côn Đảo”; Chương trình: “Vòng tay nhân ái”; Chương trình: “Đêm hội Kết nối trái tim vàng Việt Nam”; Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn; xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, bê tông hóa đường giao thông nông thôn; giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn huyện, tỉnh,…
 
Nếu ai muốn chia sẻ về những hoạt động xã hội từ thiện hãy gọi điện thoại đến số 072.3503.999. Hoặc gửi vào email: congbinh_rice@yahoo.com.vn.
PV: Anh hãy cho biết những thành tích mà Doanh nghiệp đã được Đảng và Nhà nước tôn vinh ? Như chúng tôi được biết, vừa qua anh được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỷ niệm chương "Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững", anh có suy nghĩ gì?
 
Doanh nhân Nguyễn Công Bình: Gần 9 năm hoạt động từ khi thành lập với những thành tích đã đạt được, Doanh nghiệp tư nhân Công Bình đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng giải thương: "Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam vàng nhiều năm liền"; "Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững"; "Bảng vàng chữ Tâm"; "Doanh nhân Văn hóa thời đại Hồ Chí Minh"; "Top 100 Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013"; "Chứng nhận Sản phẩm thân thiện với môi trường"; "Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn 2010". Xuân Giáp Ngọ năm 2014, Doanh nghiệp chúng tôi đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỷ niệm chương "Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững", tôi cảm thấy rất tự hào, vui mừng vì những nỗ lực và cố gắng của bản thân đến nay đã được thành quả xứng đáng. Tôi sẽ cố gắng phát huy những thành quả đạt được, nâng cao thương hiệu lên tầm cao mới, đạt được thành tích cao hơn trên thị trường Quốc tế. Ở trong nước, Doanh nghiệp sẽ cố gắng mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm việc làm cho người lao động, phát triển thương hiệu gạo Công Bình ngày càng vững mạnh.
 
Cảm ơn anh về những lời chia sẻ chân tình ! 
 
Lê Phương – Thạch Sơn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo