Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nghiệp tư nhân đề xuất mua 1,5 triệu tấn xít thải than

(DNVN) - Lượng xít thải than khi mua về sẽ được xử lý cẩn thận, không ảnh hưởng đến môi trường để công ty sử dụng vào nhu cầu sản xuất.

Một công ty có trụ sở tại Thái Nguyên vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương đề xuất mua 1,5 triệu tấn xít thải than để sử dụng vào nhu cầu sản xuất.

Ảnh minh họa.

Theo đó, trong văn bản gửi về Bộ Công Thương, công ty có trụ sở tại Thái Nguyên cho biết công ty này có ngành nghề kinh doanh mua bán, tiêu thụ sản phẩm phế liệu, xít thải than, với số lượng lớn.

Trong khi đó Tổng công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc trực thuộc Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam là đơn vị trực tiếp quản lý Mỏ Than Núi Hồng và Mỏ than Khánh Hòa.

Hai mỏ này đang có nhu cầu giải phóng mặt bằng, mở rộng sản xuất, tăng sức chứa Xít thải than, tránh tràn trôi trong mùa mưa. Hằng năm, hai mỏ trên có số lượng bã xít thải than không sử dụng. Vì thế, công ty này đề xuất xin mua lại 1,5 triệu tấn xít thải than để phục vụ nhu cầu sản xuất của mình.

Nếu được chấp thuận, công ty này cam kết sẽ tổ chức thi công theo đúng quy định, xử lý đất đá thải sạch sẽ an toàn vệ sinh môi trường, đồng thời đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ trách nhiệm với địa phương...

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo