Thị trường

Doanh nghiệp Việt - Nga tăng cường hợp tác kinh tế

Ngày 20/10 tại Hà Nội đã diễn ra họp báo giới thiệu về chuyến thăm Việt Nam của đoàn Đại biểu Doanh nghiệp Đổi mới Liên bang Nga. Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ dự án dài hạn “Nga-Việt Nam: Nền kinh tế mới”

 Đại diện các doanh nghiệp của Nga trong chuyến thăm lần này. Ảnh: Hoàng Tuấn

Được biết đoàn sẽ có các cuộc tiếp xúc giữa lãnh đạo các công ty công nghệ cao của Nga thuộc nhiều ngành nghề và nhiều loại hình hoạt động khác nhau với đại diện các Bộ, ban ngành tại Việt Nam như Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam, Viện Nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bên cạnh đó là các buổi làm việc, hội đàm với lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN và các liên doanh quan tâm tới việc tổ chức hợp tác thương mại, đầu tư và công nghệ dài hạn với các doanh nghiệp Nga. 
 
Hiện nay, quá trình đối thoại của các bên tham gia hợp tác công nghệ giữa quốc gia qua việc thực hiện dự án “Nga-Việt Nam: Nền kinh tế mới” đang phát triển tích cực. Trong khuôn khổ các chuyến thăm thường xuyên tới Việt Nam đã tổ chức nhiều hội nghị và hội thảo bàn tròn tại các bộ, ngành của Việt Nam với sự tham gia của quan chức và lãnh đạo các công ty hai nước, tiến hành các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa các thành viên trong đoàn Nga với các cấp có thẩm quyền của các bộ, ngành hữu quan và các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, các buổi giới thiệu và đàm phán. Kết thúc các hoạt động trên đã ký được nhiều hợp đồng về hợp tác thương mại, chuyển giao công nghệ, thành lập được các cơ sở sản xuất và các liên doanh hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo