Xã hội

Doanh nghiệp vỡ nợ, bà chủ viết ''tâm thư'' để lại trước khi bỏ trốn

Do tiền nợ lãi tăng cao, đến thời kỳ đáo hạn ngân hàng mà không có tiền, chủ doanh nghiệp Sáu Đào đã tuyên bố vỡ nợ lên tới hơn 50 tỷ đồng khiến nhiều người dân điêu đứng.

Ông Nguyễn Đức Phi – Chủ tịch UBND xã Ia Glai (huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết, Doanh nghiệp Sáu Đào hiện đang nợ của ngân hàng và người dân trên 50 tỷ, tại địa bàn xã có trên 40 hộ dân ký gửi nông sản và cho Doanh nghiệp Sáu Đào vay tiền. Tuy nhiên, sau khi tuyên bố vỡ nợ chủ doanh nghiệp đã đi khỏi địa phương.

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào ngày 10/4, sau khi nghe tin bà Ngô Thị Đào tuyên bố phá sản có khoảng hơn 30 người dân lần lượt kéo nhau đến để đòi nợ, người ít cũng chục triệu đồng, người nhiều hàng tỷ đồng. Cũng có người ký gửi cà phê, tiêu cho doanh nghiệp của bà Đào nhưng chưa kịp bán thì sự việc đã xảy ra. Tuy nhiên, họ đều vô vọng vì chủ cơ sở đã đi khỏi địa phương. Có nhiều người còn kiên quyết bám trụ tại cơ sở mong vớt vát lại chút tài sản.

Trong ngày 10/4, UBND xã phát thông báo về tận các thôn, làng cho người dân biết nếu còn bị doanh nghiệp trên nợ thì đến Công an huyện Chư Sê trình báo.

Bức thư chủ doanh nghiệp Sáu Đào để lại trước khi bỏ trốn. Ảnh: CA TP.HCM

Nói về lý do vỡ nợ, bà Đào để lại 1 bức thư nói rõ lý do: “Trong 20 năm buôn bán, tiền vốn chủ yếu là đi vay ngân hàng và mượn ngoài. Tiền lãi liên tục tăng, cộng với trồng tiêu thất bại, các khoản nợ không thu được. Tiền vay ngân hàng đến hạn trả, tiền thu được không đủ trả tiền lãi khiến doanh nghiệp không trụ được nữa”, báo CA TP.HCM đưa tin.

Qua thư, bà Đào mong gia đình và các bạn hàng hãy tha thứ. Số nợ của doanh nghiệp, bà Đào mong chồng và con trả nợ cho mọi người.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo CA TP.HCM, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo