Tin tức - Sự kiện

​Doanh nghiệp xuất khẩu túi PE buông thị trường Mỹ

Các doanh nghiệp xuất khẩu túi siêu thị của VN sang thị trường Mỹ đến nay đã không tham gia tiến trình rà soát thuế chống bán phá giá...

Một doanh nghiệp sản xuất bao bì.

 

Trao đổi với pv, ông Hồ Đức Lam - chủ tịch Hiệp hội Nhựa VN (VPA) - xác nhận thông tin các doanh nghiệp xuất khẩu túi siêu thị (còn gọi là túi xốp, sản xuất bằng nhựa PE) của VN sang thị trường Mỹ đến nay đã không tham gia tiến trình rà soát thuế chống bán phá giá.

 

Khi chu kỳ áp thuế chống bán phá giá của Mỹ đối với VN từ mức 52,3-76,11% đã kết thúc vào tháng 9-2014, sau năm năm áp dụng, tính từ năm 2009.

 

Với việc các doanh nghiệp không tham gia hoặc có ý kiến, VPA cho rằng khả năng phía Mỹ tiếp tục tái áp thuế chống bán phá giá túi PE cho VN là điều khá chắc chắn.

 

Một trong những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp xuất khẩu túi xốp PE không còn tha thiết với thị trường Mỹ, theo ông Lam, “là do các doanh nghiệp thấy còn rất ít cơ hội thành công ở thị trường này”.

 

Cũng theo ông Lam, trước khi bị áp thuế chống bán phá giá, tỉ lệ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sản xuất và xuất khẩu túi PE sang Mỹ chiếm khoảng 80% trong số lượng doanh nghiệp xuất khẩu bao bì, chủ yếu là các doanh nghiệp Trung Quốc sang VN đầu tư, do mặt hàng này đã bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá tại quốc gia của họ.

Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo