Hỗ trợ doanh nghiệp

Alibaba mất 85 giây để kiếm 1 tỉ USD trong ‘ngày độc thân’

Công ty Alibaba của tỉ phú Jack Ma tiếp tục thắng đậm trong ngày lễ mua sắm Single's Day - ngày độc thân, khi đạt doanh thu 1 tỉ USD chỉ sau 85 giây, theo CNN.

Toshiba sa thải 7.000 nhân viên, cố vực dậy doanh nghiệp / Đồng Nai: 52 doanh nghiệp giải thể, phá sản, chủ bỏ trốn

alibaba mat 85 giay de kiem 1 ti usd trong ngay doc than
Tỉ phú Jack Ma đang quan sát diễn biến của ngày lễ mua sắm Single's Day tại Thượng Hải, Trung Quốc - Ảnh: REUTERS.

Không phải các Black Friday hay Cyber Monday, Single’s Day mới là ngày hội mua sắm lớn nhất năm nay.

Theo CNN, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã đạt hơn 1 tỉ USD doanh thu chỉ sau 85 giây bắt đầu ngày hội mua sắm Single's Day ngày 11/11.

Trên trang của mình, Alibaba thông báo vượt mốc doanh thu 100 tỉ CNY (14,37 tỉ USD) chỉ trong hai tiếng đầu tiên của Single's Day.

Sau 16 tiếng, doanh thu của Alibaba đã tăng lên 24,3 tỉ USD, xác lập mức doanh thu kỉ lục của ngày hội mua sắm này.

Doanh nghiệp của tỉ phú Jack Ma cho biết các hãng Xiaomi, Apple và Dyson là những thương hiệu bán chạy nhất trong những giờ đầu tiên.

 

Single’s Day vốn là ngày lễ dành cho người độc thân của Trung Quốc, được tổ chức vào ngày 11/11 hàng năm vì hàm ý đây là ngày chỉ toàn số "1".

Alibaba bắt đầu giảm giá cho Single’s Day vào năm 2009. Doanh nghiệp này biến ngày lễ trở thành cơn lốc mua sắm trực tuyến kéo dài 24 giờ của Trung Quốc. Ngày hội mua sắm này trước đây có doanh thu lớn hơn tổng doanh thu của cả Black Friday và Cyber Monday.

Năm nay, Single’s Day lại tới ngay giai đoạn nền kinh tế Trung Quốc đang chịu áp lực từ việc tăng trưởng chậm lại, cũng như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung kéo dài.

Theo Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc, tăng trưởng bán lẻ trực tuyến chỉ còn 24% trong quý III năm nay, giảm 12% so với ba tháng trước. Alibaba đã cắt giảm 6% doanh thu ước tính trong tháng 11.

Gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến Trung Quốc hiện cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành thương mại điện tử. Những nền tảng bán hàng trực tuyến khác như JD.com hay Pinduoduo, và nhiều cửa hàng truyền thống khác cũng tham gia sự kiện này.

 

Mặc dù vậy, Bloomberg nhận định Single's Day còn thu hút sự chú ý từ những thị trường ngoài Trung Quốc. Năm ngoái, trừ Trung Quốc, hai thị trường lớn nhất của Single’s Day là Nga và Mỹ.

Tại Đông Nam Á, trang thương mại điện tử thuộc Alibaba, Lazada, cũng tổ chức giảm giá lớn tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc lần lượt là các quốc gia bán được nhiều nhất cho thị trường Trung Quốc trong một giờ đầu tiên của Single's Day. Những mặt hàng bán chạy nhất là quần áo.

Hàng hóa nhập khẩu chiếm một lượng lớn sản phẩm tiêu thụ. Nghiên cứu gần đây của Oliver Wyan cho thấy 57% người tiêu dùng tìm mua sản phẩm ngoại trong ngày hội mua sắm này.

1
Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm