Hỗ trợ doanh nghiệp

Khai mạc Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh

Ngày 8/11/2019, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Big C An Lạc - thuộc hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019.

Sự kiện diễn ra liêntục đến hết ngày 10/11/2019, tại siêu thị Big C An Lạc, số 1231, Quốc lộ 1 A,Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, với quy mô: 40 gian hàng của gần 50 Doanh nghiệp,HTX, Cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp tham gia. Tham dự sự kiện,khách tham quan sẽ được giới thiệu những sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm đặctrưng, đặc sản và rất tiềm năng của tỉnh. Đây hứa hẹn sẽ là sự kiện mua sắm thúvị cho người dân Thành phố trong dịp cuối năm này.

Cùng với Big C An Lạc, sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp cũng sẽđược giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO!trên toàn quốc, kéo dài liên tục từ ngày 07/11 – 12/11/2019. Khách hàng của BigC sẽ được thưởng thức khoảng 20 mặt hàng nông sản là đặc trưng của Đồng Thápnhư: Xoài các loại, Quýt đường, Mận các loại, Các sản phẩm từ Sen, Khô các loại,…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp.

Tuần hàng Đồng Tháp được tổ chức lần đầu tiên, giới thiệu tơíngười tiêu dùng Thành phố các mặt hàng đặc sản tỉnh Đồng Tháp, được công nhậnlà sản phẩm nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩmcó tiềm năng xuất khẩu, chia thành 3 nhóm gồm: Nông sản tươi, sống: xoài, nhãn,cam, quýt, sen, mận, chanh; Sản phẩm chế biến: các sản phẩm sau gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến; bánhphồng tôm, tàu hủ ky; các sản phẩm chế biến từ rau củ quả như trái cây sấy,sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây; các sản phẩm giá trị gia tăng khác: dầu cá … và sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng từ các làng nghề nhưhoa sen sấy khô, hoa giấy, hương tinh dầu, khăn choàng, ghe xuồng, lờ lợp, lụcbình,…

Bên cạnh đó, tại sự kiện cũng diễn ra các hoạt động nổi bậtnhư: Phiên kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất củatỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C; Tập huấn về điêùkiện, quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C; Kí kết hợp tác giữa Big Cvới các nhà sản xuất, Hợp tác xã, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá cácsản phẩm của tỉnh Đồng Tháp tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc…

Đặc sản Đồng Tháp đang quảng bá trong hệ thống 37 siêu thị Big C & GO toàn quốc.

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện này, khách tham dự tại BigC An Lạc sẽ được thưởng thức các loại hình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực nôỉtiếng của Đồng Tháp như đờn ca tài tử, cách làm bánh dân gian, lễ hội buffettrái cây, dùng thử sản phẩm chế biến từ nông thủy sản; Trình diễn sản xuất sảnphẩm thủ công mỹ nghệ làm từ lục bình, dệt choàng, đan lờ lợp;…

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp kỳ vọng sự kiện này sẽ giúp cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, … trên địa bàn tỉnh biết được thị hiếu của người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh; và xa hơn nữa là người tiêu dùng của toàn hệ thống Big C trên cả nước. Đồng thời, sự kiện cũng giúp xây dựng mối quan hệ gắn bó, hợp tác lâu dài giữa Đồng Tháp với Big C, giúp phối hợp xây dựng các chuỗi thực phẩm an toàn, kết nối, liên kết sản xuất tiêu thụ hàng hóa giữa hai bên”.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Công Thương Đồng Tháp (bên trái) và đại diện Big C.

Bà Phan Hải Hòa, Giám đốc Big C, GO! khu vực miền Nam cho biết: “Sự kiện Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019 nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các Bộ ban ngành và các địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019; Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019; Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019; Tuần lễ sản phẩm OCOP Bến Tre,…Chúng tôi hi vọng những chương trình này sẽ góp phần xây dựng thương hiệu tốt nhất cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin dùng cho khách hàng trong nước, và xa hơn và hướng đến thị trường xuất khẩu nông sản đi nước ngoài…”.

Hoài Nam

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo