Hỗ trợ doanh nghiệp

Nghệ thuật tiếp thị tới doanh nghiệp qua 'thư nguội'

Những công ty triệu USD từng thành công nhờ email nguội, ít nhất cũng là trong giai đoạn khởi nghiệp của họ.

Châu Âu siết quy định về hóa chất, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú ý / 4 chính sách nổi bật có hiệu lực từ cuối tháng 11/2018

Email nguội ra đời từ buổi bình minh của thời đại Internet. Khái niệm tìm cơ hội kinh doanh thông qua email đã tồn tại từ rất lâu bởi tính hiệu quả của nó. Những công ty triệu USD cũng thành công nhờ email nguội, ít nhất cũng là trong giai đoạn khởi nghiệp của họ.

Các công ty, nhất là những công ty nhỏ, sẽ cảm thấy khá khó khăn khi gửi email cho các doanh nghiệp khác. Họ sẽ phải đau đầu nghĩ xem liệu các doanh nghiệp kia có để ý tới kinh nghiệm và giải pháp họ đưa ra hay không, hay sẽ xóa email của bạn mà không cần suy nghĩ. Trên thực tế, cách duy nhất để hài lòng với việc gửi email nguội chính là bạn thực sự muốn làm vậy. Người kinh doanh sẽ nhanh chóng nhận ra rằng nếu chính bạn không quan tâm đến việc bạn không nhận hồi âm thì cũng không khác bạn mặc kệ những việc bạn làm.

Lập kế hoạch chính xác

Bạn có thể nhận thấy trong hòm thư đến của bạn những email mới nhất luôn ở vị trí top và sẽ được nhìn thấy đầu tiên. Vậy hãy gửi email của bạn trong khoảng thời gian từ 8h30 đến 9h sáng thứ Hai. Đó là thời điểm các sếp doanh nghiệp vừa mới bắt đầu trở lại với công việc sau ngày nghỉ cuối tuần và họ có chút thời gian lướt qua vài email.

Tiêu đề thư phải rõ ràng

Hãy đảm bảo rằng tiêu đề thư của bạn ngắn gọn và súc tích. Đừng hứa hẹn những điều bạn không có khả năng. Nếu bạn muốn một phút của người đọc thư, hãy chắc chắn nội dung thư chỉ "ngốn" một phút của họ. Email của bạn cần đi thẳng vào vấn đề, nói cho họ biết lý do bạn gửi email, chứ không nên làm rối thêm bằng một mớ thông tin vô nghĩa.

nghe thuat tiep thi toi doanh nghiep qua thu nguoi
Cá nhân hóa email là việc rất cần thiết để tăng khả năng người nhận mở thư và đọc. Ảnh: arbeits.com

Trong cuốn "Sáu cách để bạn trả lời thư tôi" của Adam Grant, một người có ảnh hưởng của Linkedin, đã viết rằng “Khi bạn muốn thu hút sự chú ý của người khác, hãy dẹp bỏ những dòng chữ với chủ đề giải trí và tập trung vào thông tin thiết thực".

Đừng lạc đề

Caroline Webb, tác giả của cuốn sách "Để có một ngày tuyệt vời", đã tiết lộ bí mật để thành công với email nguội. Cô trình bày theo dàn ý "Giải pháp + Vấn đề hoặc "Nỗi đau + Tương lai+ Giải pháp". Với phương pháp này, bạn sẽ nói với người nhận email về giải pháp của bạn dành cho vấn đề, khó khăn họ có thể gặp trong công việc kinh doanh. Sau đó bạn hãy cho họ thấy giải pháp của bạn có ích cho tương lai của họ như thế nào. Hãy nhớ rằng những giải pháp bạn đưa ra để giúp doanh nghiệp của họ chứ không phải để họ giúp doanh nghiệp của bạn.

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm khi soạn email nguội là cá nhân hóa email. Việc đó dễ dàng hơn nhiều khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ trong cộng đồng. Hãy nói với họ một cách cụ thể tại sao bạn muốn hợp tác với họ. Hãy cho họ biết về những dự án khác trong thành phố mà bạn từng cộng tác. Nếu như bạn từng gặp họ rồi, hãy nhắc họ nhớ tới bạn chứ đừng mong họ nhận ra bạn. Hãy thử nói “các anh/ các chị” thay vì nói “tôi” nhiều nhất có thể. Nếu email của bạn tập trung quá nhiều vào bạn, bạn sẽ thất bại trong việc cho họ thấy bạn có thể đưa ra giải pháp cho vấn đề tiềm năng của họ.

Luôn kết thúc bằng lời mời tương tác

 

Bạn phải chắc chắn rằng email của bạn kết thúc bằng lời đề nghị hoặc lời mời tương tác. Nếu bạn không nói nói cho người nhận thư bước tiếp theo hoặc điều bạn muốn ở họ, đương nhiên họ sẽ không biết rằng bạn đang chờ đợi bạn phản hồi. Một lời mời tương tác hiệu quả phải thú vị, không nên chung chung, nêu thêm câu hỏi, chèn thêm đường link hoặc bài viết.

Doanh nhân đừng nên e ngại đổi cách tiếp cận khác khi thấy người nhận email của bạn chưa trả lời hay thậm chí chưa mở ra.

Lời khuyên cuối cùng là đừng để một đường link hay câu hỏi yêu cầu họ phải click vào. Nếu như họ không biết bạn là ai, thì khả năng cao họ sẽ không làm theo yêu cầu của bạn. Nên đảm bảo rằng bạn nói những gì bạn cần phải nói trong phạm vi email chứ không yêu cầu khách hàng tiềm năng của bạn phải nhấp chuột mới nhìn thấy những thông tin bạn muốn chia sẻ. Mặc dù chỉ là email nguội, nhưng nếu bạn làm đúng theo những bí kíp này, bạn có thể tạo được kết nối thân thiện và lâu dài với khách hàng hiện có cũng như khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn thành công trong tương lai.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm