Chân dung

Doanh nhân Đỗ Kim Định – CTHĐQT Công ty CP Nhân Bình: Thấu hiểu công trình - Vươn tới tầm cao trong xây dựng

(DNHN) “Thành công ngày hôm nay mà chúng tôi có được là kết quả của một quá trình miệt mài, nỗ lực và đồng lòng vượt khó của cả một tập thể, mình chỉ góp một phần công sức thôi. Chúng tôi xây dựng doanh nghiệp bằng tất cả tâm huyết và tin một ngày không xa, thương hiệu Nhân Bình sẽ vươn lên tầm cao mới”.

Doanh nhân Đỗ Kim Định – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhân Bình mở đầu câu chuyện bằng tâm sự giản dị.

Những công trình in dấu ấn Nhân Bình


Hai năm trở lại đây, nhắc đến ngành xây dựng, người ta chỉ còn biết đến những cái lắc đầu ngao ngán. Chính sách thắt chặt tín dụng bất động sản duy trì từ năm trước khiến thị trường gần như “bất động” trong một thời gian dài, đẩy không ít doanh nghiệp lâm vào cảnh khó khăn. “Khó khăn là khó khăn chung, làm sao mình tránh hết được. Nhưng càng khó thì chúng tôi càng phải thận trọng, đi từng bước vững chãi, tích lũy kinh nghiệm nên Công ty vẫn hoạt động ổn định và từng bước vươn tới mục tiêu cao hơn …”, Doanh nhân Đỗ Kim Định đã nói một cách tự tin như vậy.

“Thấu hiểu công trình, vươn tới tầm cao trong lĩnh vực xây dựng”, sự trăn trở trong tầm nhìn của doanh nghiệp chính là lý do để Nhân Bình không ngừng nỗ lực vươn lên, từng bước thiết lập và hoàn thiện  một mô hình sản xuất kinh doanh bài bản, nâng cao uy tín trên thương trường.

 

 

Doanh nhân Đỗ Kim Định.



Hiện nay, với 11 đội thi công, đội ngũ cán bộ công nhân viên 180 người. Công ty cổ phần Nhân Bình đang được nhiều người biết đến qua  một số công trình xây dựng, giao thông, thủy lợi. Mỗi công trình Công ty cổ phần Nhân Bình thực hiện đều là kết tinh của trí tuệ, tâm huyết, mồ hôi của toàn thể Ban lãnh đạovà CBCNV Công ty. Khởi đầu là những công trình có giá trị nhỏ, đến nay Công ty đã tham gia thi công một số công trình trên địa bàn các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hà Nội, được các chủ đầu tư tín nhiệm và cũng đã để lại được các dấu ấn đối với các chủ đầu tư như các công trình: Cầu chợ Quán huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, đường ĐH72 huyện Quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình.

 

Điển hình là các công trình: hạng mục nhà ăn – nhà thể chất thuộc công trình Trường THCS Từ Liêm, được Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm, tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc về chất lượng và tiến độ chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày quốc khánh 02/9/1945 – 02/9/2012. Công trình kè đê biển huyện Hải Hậu thuộc dự án nâng cấp khẩn cấp một số đoạn đê kè xung yếu thuộc tuyến đê biển tỉnh Nam Định; Đường từ Đền A Sào đến bến Tượng thuộc quần thể Khu di tích A Sào (thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn) xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

 

Những ai đã về dâng hương ở Khu lưu niệm Bác Hồ tại xã Tân Hòa - huyện Vũ Thư - tỉnh Thái Bình. Công trình do Công ty thực hiện nâng cấp và cải tạo hoàn thành vào tháng 11/2011 – đều có những ấn tượng khó quên, đúng như đánh giá của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch Lê Khánh Hải trong lần về thăm công trình: “Công trình được xây dựng bằng tầm lòng của những người thợ đối với Bác”.

 

 

Công trình văn hóa: Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Vũ Thư – Thái Bình

 


Điều đặc biệt là các công trình nêu trên đại diện cho 3 nhóm sản phẩm của Công ty cổ phần Nhân Bình đã vinh dự lọt vào top 100 Sản phẩm vàng – Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2012 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức... Danh hiệu đã góp phần khẳng định chất lượng sản phẩm của Nhân Bình, nâng cao sức cạnh tranh và  sự tin tưởng của các chủ đầu tư đối với các công trình của Công ty. Qua đó Nhân Bình sẽ có thêm động lực để ngày càng cố gắng, không ngừng phát triển và cung cấp ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhằm “thỏa mãn nhu cầu khách hàng bằng chất lượng cao của sản phẩm và dịch vụ mà Công ty cung cấp, đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng” đúng như triết lý kinh doanh của Công ty.

Không chỉ dừng lại thi công các công trình ở phía Bắc, hiện tại công ty cổ phần  Nhân Bình đang mở rộng thị trường xây dựng ở phía Nam như công trình Kè tại thị xã Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp, đồng thời từng bước tiếp cận và triển khai các dự án trên mọi miền của đất nước.

Ngoài ra, với chiến lược kinh doanh phát triển, ổn định và bền vững, bên cạnh ngành nghề kinh doanh chủ chốt là xây lắp, Công ty tiếp tục mở rộng ngành nghề sản xuất trong tương lai với các dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng, vật liệu nhẹ, gạch không nung, là những loại vật liệu thân thiện với môi trường, mở ra một hướng đi mới cho Công ty trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng.

 

 

 

Công trình thủy lợi nâng cấp khẩn cấp một số đê kè xung yếu trên tuyến đê biển huyện Hải Hậu – Nam Định
 

 

 

Công trình giao thông đường từ bến Tượng vào đền A Sào tại huyện Quỳnh Phụ - Thái Bình

 



Chữ Tâm tỏa sáng


Là một nữ doanh nhân nhưng lĩnh vực bà đảm trách không phải là ngành thẩm mỹ hay thời trang mà là ngành xây dựng, ngành mà xã hội thường nghĩ là của “giới mày râu”, nhưng khi tiếp xúc với người đứng đầu Công ty cổ phần Nhân Bình, chỉ có thể diễn đạt gói gọn bằng 3 chữ T đối với chị: Tín – Tầm – Tâm. Với phương châm giữ chữ Tín trong kinh doanh, dù có khó khăn cũng phải sẵn sàng vượt qua để giữ vững lời hứa với khách hàng; chữ Tầm đúng với sự ngưỡng mộ của toàn bộ CBCNV Công ty trong việc định hướng phát triển Công ty hiện tại và tương lai; chữ Tâm với đời, với nghề. Doanh nhân Đỗ Kim Định chia sẻ: “Ở đời, giữ cho mình cái Tâm luôn trong sáng là điều quan trọng nhất. Bởi tiền bạc rồi cũng chỉ là phù du, không thể theo mình về với đất. Khi đồng tiền mình làm ra được dùng đúng thì hạnh phúc ấy thuộc về người cho chứ không phải người nhận”.

Trong bà luôn cháy lên ước vọng mang lại cuộc sống hạnh phúc, an bình cho mọi gia đình cán bộ nhân viên trong Công ty, đúng với tên “Nhân Bình” mà bà đã chọn. Bởi vậy, bí quyết làm nền tảng để điều hành thành công cả một doanh nghiệp là luôn giữ nếp sống hòa đồng, gắn bó mọi thành viên như gia đình thứ 2 của mình, nắm bắt và hiểu thấu tâm tư nguyện vọng của cán bộ công nhân viên, có sự  hỗ trợ kịp thời để họ yên tâm làm việc, phấn đấu.

Từng vượt qua mọi gian nan, thử thách trên quãng đường lập nghiệp nên bà thấm thía hết giá trị của những gì tốt đẹp trong cuộc đời. Chính cái Tâm với đời, với nghề được bà lấy đó làm lẽ sống và lấy đó làm nền tảng để định hướng, điều hành mọi hoạt động của Công ty. Phát triển Công ty tạo thêm công ăn việc làm, thu nhập cao cho người lao động nhưng bà không quên trách nhiệm đối với xã hội, với cộng đồng. Bà dành tâm huyết cho những hoạt động từ thiện, như: Ủng hộ cho Thái Bình 200 triệu xây nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh, liệt sỹ; xây gác chuông Đền Thượng, chùa Hội ở Song Lãng – Vũ Thư – Thái Bình (quê hương bà) với kinh phí 700 triệu đồng; Khu thờ Bác Hồ ở Tân Hòa, Vũ Thư, Thái Bình; Ủng hộ máy vi tính cho Trường THCS xã Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội 50 triệu đồng; Trao sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh liệt sỹ trong chương trình: Màu hoa đỏ nhân dịp ngày 27/7; Chương trình Nghĩa tình đồng đội; Chương trình ủng hộ trẻ em khuyết tật… Làm việc hăng say và cống hiến hết mình, những đóng góp của bà dù không nhiều nhưng cũng là sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với cộng đồng.

Chia tay bà để quay về với công việc của mình nhưng trong tôi vẫn lưu giữ một ấn tượng đặc biệt về một doanh nhân thành đạt mà không hề quên đi trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Xin gửi tới bà cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Công ty CP Nhân Bình luôn vững mạnh, sớm trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng.

 

 

“Không phải kinh doanh là để kiếm lời cho bản thân mình mà là để tạo ra khách hàng và mang lại hạnh phúc cho nhân viên”

Công ty không chỉ có số liệu kinh doanh tốt mà còn là doanh nghiệp được tất cả cán bộ nhân viên, cộng đồng xã hội nói trong câu chuyện hàng ngày “Nhân Bình là một công ty tốt”. Công ty tốt đem lại hạnh phúc cho tất cả mọi người trong đó có mình. Doanh nghiệp phải mang lại hạnh phúc và làm gia tăng hạnh phúc cho những người gắn bó, góp phần dựng xây nên doanh nghiệp. Một doanh nghiệp mà ở đó nhân viên cảm thấy hạnh phúc hơn cả về vật chất và tinh thần, qua đó đóng góp được nhiều hơn cho xã hội.

Như vậy chúng tôi sẽ phấn đấu để công ty luôn tỏa sáng và tồn tại lâu dài hơn là phấn đấu để công ty có doanh số và lợi nhuận cao trong ngắn hạn.


 

Vân Hiền Dương

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo