Chân dung

Doanh nhân Đỗ Thu Hà: Khi người phụ nữ là cánh chim đầu đàn

“Ngày 16/01/2014, đó là ngày thực sự có ý nghĩa với không chỉ cá nhân tôi mà còn là của hơn 130 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho giới doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam khi được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ, trao kỷ niệm chương ở Phủ Chủ tịch. Đó chính là niềm vui, niềm tự hào, vinh dự to lớn, một sự cổ vũ động viên tinh thần sâu sắc cũng là thách thức, đòi hỏi doanh nhân chúng tôi phải làm sao nỗ lực, làm tốt hơn nữa để tiếp tục chèo lái doanh nghiệp mình vượt qua cuộc chiến thương trườn

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỷ niệm chương cho Doanh nhân Đỗ Thu HàĐó là lời chia sẻ của nữ Doanh nhân Đỗ Thu Hà – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Việt Long khi chúng tôi liên hệ viết về chị trong số báo đặc biệt chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, như để tri ân những đóng góp mà chị và doanh nghiệp của mình đã cống hiến cho cộng đồng trong suốt 15 năm ( 1999 - 2014).

Từ những ngày đầu khởi nghiệp
 
Cửa hàng in Việt Long  ra đời năm 1999, khi đó mới chỉ có vài nhân viên với một văn phòng làm việc nhỏ. Năm 2002, Công ty TNHH XNK và Thương mại Việt Long được ra đời có trụ sở đặt tại 20K3 - Nguyễn Phong Sắc - Cầu Giấy - Hà Nội ( Điện thoại : 04. 3.756.5841; Website: www.vietlong.net.vn). Sau gần 5 năm hoạt động, Lãnh đạo Công ty nhận thấy, để nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển và mở rộng hơn nữa lĩnh vực kinh doanh, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đồng thời để nâng cao uy tín, vị thế của mình, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Việt Long đã được ra đời ngày 08 tháng 10 năm 2007 thay thế cho Công ty TNHH trước đó.
 
Đến nay, dưới sự chèo lái của nữ Doanh nhân – Tổng Giám đốc Đỗ Thu Hà, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Việt Long đã phát triển thành 150 người, với thị phần trải khắp Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Công ty là cung cấp vật tư linh kiện máy văn phòng, in ấn, photo. Tốc độ tăng trưởng của Công ty luôn được duy trì, phát triển ở mức cao và vững chắc trên mọi mặt.
 
Thấu hiểu, nhạy bén, tự tin, bản lĩnh, nữ Doanh nhân Đỗ Thu Hà luôn biết rằng: Sự hài lòng của khách hàng chính là điều quyết định tương lai, sự tồn tại và phát triển của Công ty. Chính vì vậy trong suốt quá trình hình thành và phát triển, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty luôn làm việc hết mình với phương châm: “Chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý, phục vụ tận tình, nhanh chóng và chính xác”. Hàng ngàn khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Công ty đánh giá Việt Long là một trong những địa chỉ đáng tin cậy.
 
Một bức tranh được tô thêm những gam màu mới
 
Trong câu chuyện về cuộc đời mình, chúng tôi không được nghe chị nói nhiều về tuổi thơ hay quãng thời gian khó khăn vất vả. Vẹn nguyên trên cả đó là những tháng ngày bước ra thương trường, vượt qua những khó khăn trong nền kinh tế hội nhập để ngày hôm nay, chị và Công ty của mình tự hào là một Doanh nhân – Doanh nghiệp thành đạt, mang đầy đủ vóc dáng của một nữ Doanh nhân TÂM – TÀI – TRÍ – DŨNG. Thế mới hiểu vì sao, sau 15 năm, Việt Long lại trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong ngành như thế. Những điều đó, xuất phát từ một “Tâm” của một người làm kinh doanh, coi công việc là mạng sống, là đứa con thứ 2 của mình, được thai nghén, tạo dựng lên từ bàn tay của chị. Hơn thế, đó là công sức của tất cả lãnh đạo, cán bộ công nhân viên ngày đêm miệt mài làm việc.
 
Nhà báo Trần Đăng Hùng trò chuyện với Phó Tổng giám đốc Phạm Thị Thu Hà
 
Chị cho biết, thị trường in những năm gần đây luôn sôi động bởi hệ thống cửa hàng, Công ty làm về lĩnh vực này mọc lên như nấm. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh khốc liệt luôn đặt doanh nghiệp vào cuộc đụng độ nảy lửa. Đó cũng là yếu tố có lợi cho khách hành bởi khi thị trường có nhiều sự lựa chọn, chất lượng dịch vụ sẽ được đẩy lên cao hơn. Doanh nghiệp nào đáp ứng được những nhu cầu khắt khe sẽ càng khẳng định được vị thế của mình. Cũng chính từ lẽ đó, để bức tranh thêm màu sắc, để dịch vụ, sản phẩm của mình có thể đến được tay người tiêu dùng, nữ Doanh nhân Đỗ Thu Hà luôn định hướng, theo sát mọi hoạt động của doanh nghiệp mình. Công ty đã mở rộng mạng lưới hoạt động và kinh doanh tại nhiều địa điểm khách nhau, với chất lượng phục vụ ngày càng hoàn thiện hơn, xây dựng được một bộ máy điều hành quản lý chuyên nghiệp biết phối hợp với nhau hiệu quả. Đội ngũ CBCNV của Công ty có trình độ chuyên môn cao. Đứng ở cương vị người quản lý, nữ Doanh nhân luôn quan tâm sâu sát, tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, các chế độ đãi ngộ xứng đáng với năng lực, chú trọng thu hút nhân tài, đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn và công nghệ, sắp xếp bố trí phù hợp và có chế độ đãi ngộ thỏa đáng. Những điều này giúp các CBCNV có thể yên tâm công tác và cống hiến cho Công ty, cũng như thu hút được ngày càng nhiều nguồn nhân lực có chất lượng cao về làm việc lâu dài tại Công ty. 
 
Mặt khác, nhằm tập trung vào chất lượng  sản phẩm và dịch vụ, nữ Doanh nhân nhận thức rằng sự trung thành của khách hàng sẽ đưa Công ty tới thành công và chỉ có duy trì, không ngừng nâng cao chất lượng của sản phẩm và dịch vụ mới là phương tiện mang tính quyết định để giữ vững sự trung thành của khách hàng. Chúng tôi áp dụng công nghệ mới nhất vào tất cả các khâu bao gồm: quản lý dịch vụ, kinh doanh, tiếp thị, quan hệ cộng đồng, tận tụy và bằng mọi cách đem đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Thông qua việc giữ ổn định mức phát triển 20%/năm, lộ trình của Công ty đến năm 2020 trở thành Công ty đa ngành nghề và có tài sản đạt 1 tỷ USD.
 
 
Là một người phụ nữ thành đạt, cũng là một người mẹ, người vợ, nữ Doanh nhân Đỗ Thu Hà luôn dành khoảng thời gian hiếm hoi của mình để được bên cạnh gia đình, con cái. Đối với chị, những phút giây bên chồng bên con, mọi mệt mỏi dường như đều tan biến hết.
 
Chia tay chị trong tiết trời se lạnh, với sự nỗ lực trong những năm qua, với những thành tích mà cá nhân nữ Doanh nhân Đỗ Thu Hà và Công ty đã đạt được. Chúng tôi tin tưởng rằng, bức tranh kinh tế Việt Nam nói chung và Công ty CP Đầu tư và Thương mại Việt Long sẽ có những gam màu tươi mới, sáng sủa và sẽ tiến thêm những bước tiến dài trong năm 2014 và những năm tiếp theo. Trước thềm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Tạp chí Doanh Nghiệp & Hội Nhập xin chúc chị mãi mãi là một nữ Doanh nhân duyên dáng, khả ái và năng động, như cánh chim đầu đàn đưa Công ty bay cao, bay xa hơn. 
 
Phương Nguyên - Hùng Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo