Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nhân hiến toàn bộ tài sản 32 tỷ USD cho dự án từ thiện

(DNVN) - Ngày 1/7, vị doanh nhân cũng là cam kết dành toàn bộ khối tài sản trị giá 32 tỷ USD của ông cho các dự án từ thiện trong những năm tới.

AFP dẫn thông cáo của ông Alwaleed cho biết "cam kết thiện nguyện này sẽ giúp xây dựng các cầu nối nhằm thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa, phát triển cộng đồng, trao quyền cho phụ nữ, hỗ trợ năng lực thanh niên, cung cấp viện trợ thiên tai quan trọng và tạo ra một thế giới bao dung hơn".

Số tiền “sẽ được phân bổ theo một kế hoạch được xây dựng kỹ lưỡng trong những năm tới”, ông Alwaleed nói và nhấn mạnh rằng không có giới hạn nào về thời gian số tiền sẽ được chi tiêu.

Vị doanh nhân nổi tiếng khẳng định ông sẽ lãnh đạo một hội đồng tín thác có nhiệm vụ chi tiêu số tiền hiến tặng sẽ vẫn tiếp tục được sử dụng sau khi ông qua đời “cho các dự án và sáng kiến nhân đạo”.

Hoàng tử Alwaleed bin Talal.Hoàng tử Alwaleed bin Talal.

Alwaleed, 60 tuổi, là thành viên Hoàng gia Arập Xê út, là cháu của Vua Abdullah, người đã băng hà hôm 23/1 vừa qua.

"Chúng tôi hợp tác rất chặt chẽ với quỹ Bill and Melinda Gates Foundation  (quỹ đang làm việc cùng với  Hoàng tử Alwaleed trong một dự án bài trừ bệnh bại liệt). Số tiền này hoàn toàn tách biệt khỏi những gì thuộc quyền sở hữu của tôi tại Kingdom Holding", vị doanh nhân cũng là thành viên hoàng gia nói và cho biết thêm rằng quyết định hiến 32 tỷ USD sẽ không ảnh hưởng gì tới giá cổ phiếu của công ty được niêm yết.

Tại một cuộc họp báo, ông cho biết việc quyên tài sản cho mục đích thiện nguyện là dựa theo hình mẫu Quỹ Bill và Melinda của vợ chồng tỷ phú Bill Gates và các quỹ từ thiện khác ở Mỹ.

"Điều này hoàn toàn tách biệt với quyền sở hữu của tôi ở công ty Kingdom Holding", Alwaleed nói tại trụ sở 66 tầng của công ty mà ông giữ chức chủ tịch.

Ngoài lĩnh vực truyền thông, Kingdom Holding còn đầu tư từ công viên Euro Disney đến các khách sạn Four Seasons và tập đoàn tài chính ngân hàng Citigroup.

Tham dự buổi họp báo cùng với con trai Khaled và con gái Reem, Alwaleed nêu rõ hai con mình tiếp bước cha đảm nhiệm vị trí chủ tịch và phó chủ tịch quỹ từ thiện mới sẽ được thành lập sau khi ông qua đời

Trâm Moon
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo