Chân dung

Doanh nhân Lê Thị Tuyết Mai

(DNHN) - Trí tuệ sẽ giàu thêm khi luôn nhận được, còn trái tim sẽ giàu lên khi sẻ chia và cho đi.

Công ty TNHH Hòa Bình là một trong những công ty sản xuất bao bì, nhãn mác có uy tín tại các tỉnh phía bắc. Hiện nay công ty có địa chỉ tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy - Vĩnh Hưng - Q Hoàng Mai - TP.Hà Nội .

 

Các sản phẩm của công ty được nhiều doanh nghiệp tin dùng như: công ty dệt kim Đông Xuân, công ty rượu vang Thăng Long, công ty bánh kẹo Hải Châu, công ty Hon Da Việt nam, công ty bảo vệ thực vật, nhà máy thuốc lá Bắc Sơn... Người lãnh đạo công ty Hòa Bình từ một cơ sở sản suất nhỏ, nay phát triển thành một công ty lớn là bà Lê Thị Tuyết Mai người phụ nữ tài năng và bản lĩnh, nhân dịp năm mới năm 2012 chúng tôi đã có dịp gặp gỡ và trao đổi với chị về quá trình hình thành và phát triển của công ty.



Pv: Thưa bà, có được cơ ngơi như ngày hôm nay bà có thẻ cho biết  đôi nét về quá trình hình thành và phát triển cuả công ty

Doanh nhân Lê Thị Tuyết Mai:

Công ty TNHH Hòa Bình được thành lập vào ngày 2/12/1992, ban đầu chỉ có khoảng 30 công nhân, chúng tôi phải thuê nhà xưởng để sản xuất. Năm 1995 chúng tôi đã đề nghị nhà nước cấp đất để mở rộng sản xuất, đến năm 2000 thì thủ tục hoàn tất. Bằng nội lực của mình và sự giúp đỡ của anh em, bè bạn chúng tôi đã tiến hành xây dựng nhà xưởng, đến tháng 8/ 2003 thì đi vào sản xuất với tổng diện tích hơn 6000m2. Tính đến năm 2012 công ty chúng tôi đã có hơn 20 năm phấn đấu và trưởng thành.



Pv: Trong tình hình kinh tế khó khăn như những năm gần đây, đồng thời trên thị trường có nhiều đơn vị cũng sản xuất những mặt hàng tương tự như công ty của bà. Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tìm đến đặt hàng và tin tưởng ở những sản phẩm mà công ty làm ra.

Doanh nhân Lê Thị Tuyết Mai

: Để đứng vững trên ngành nghề kinh doanh, theo Tôi nghĩ có hai yếu tố rất quan trọng đó là con người và công nghệ tiên tiến, chúng tôi đã nhập dây chuyền sản xuất mới của Hàn  Quốc , Đài Loan, Trung Quốc hàng chục tỷ đồng và tiếp thu công nghệ sản xuất tiến tiến của họ. Chính vì vậy, sản phẩm của công ty mẫu mã đẹp, cải tiến, chất lượng cao, giá thành hợp lý.

 

Chúng tôi luôn giao hàng kịp thời cho khách hàng dù khó khăn đến đâu để giữ chữ tín. Chính vì vậy thương hiệu “Hòa Bình” luôn được khách hàng tin dùng, số lương khách hàng ngày càng tăng, doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Mặt khác tôi luôn chăm lo tới đời sống người lao động, hiện nay công ty có khoảng 200 cán bộ công nhân viên. Công ty hỗ trợ tiền nhà ở cho những công nhân ở các tỉnh khác đến làm việc, khen thưởng  kịp thời cho những người đảm bảo ngày công và có tinh thần lao động tích cực....

 

 

 


Pv: Bà có thể cho biết định hướng phát triển của công ty trong những năm tới?

Doanh nhân Lê Thị Tuyết Mai

: Năm 2012 công ty sẽ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đồng thời chúng tôi cũng đề ra phương hướng phát triển mở rộng nhà xưởng của công ty. Hiện nay chúng tôi đang làm thủ tục xin cấp đất ở tỉnh bạn, chắc chắn công ty sẽ ngày một phát triển.

 

 


Pv Có người nói chị là một doanh nhân thành và hạnh phúc, chị nghĩ gì về câu nói này.

Doanh nhân Lê Thị Tuyết Mai

(cười): Có lẽ tôi là một người may mắn, khi công việc kinh doanh và sản xuất ổn định như ngày hôm nay, nhưng đối với tôi điều quan trọng hơn cả là tôi có một gia đình hạnh phúc. Chồng tôi luôn quan tâm và giúp đỡ tôi trong mọi công việc. Tôi có 2 con trai, cháu lớn đã là giám đốc một doanh nghiệp riêng, một cháu đang làm phó giám đốc trong công ty Hòa Bình. Với tôi gia đình là bến đỗ bình yên sau những vất vả trong thương trường và cũng là nguồn năng lượng giúp tôi bứt phá trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh.



Pv: Được biết  hiện chị là ủy viên ban chấp hành hiệp hội nữ doanh nhân nhỏ và vừa Hà Nội, đồng thời chị cũng là người rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện.

Doanh nhân Lê Thị Tuyết Mai:

Theo tôi quan niệm một doanh nghiệp thành đạt phải biết chia sẻ những thành công của mình cho xã hội và cộng đồng. công ty chúng tôi luôn hưởng ứng tích cực những hạt động xã hội từ thiên như: Ủng hộ các nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ các gia đình bị thiên tai bão lũ, ủng hộ đồng bào nghèo ăn tết...Tôi cho rằng trí tuệ sẽ giàu thêm khi luôn nhận được, còn trái tim sẽ giàu lên khi chia sẻ và cho đi.



Pv; Xin chân thành cảm ơn bà về buổi trò chuyện thú vị ngày hôm nay, chúc cho thương hiệu Hòa Bình mãi mãi được khách hàng gần xa tin dùng, chúc cho những dự định kinh doanh của bà sớm thành hiện thực.

                                        


Trần Đăng Hùng

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo