Chân dung

Doanh nhân Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Công ty CP Sofia nội thất: Chất lượng chính là thương hiệu

Với công nghệ hiện đại, óc sáng tạo và bàn tay khéo léo của của đội ngũ thợ lành nghề, những năm qua, Công ty CP Sofia nội thất đã cung cấp cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm sofa tinh tế, đầy tính nghệ thuật, chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu. Phóng viên Tạp chí DN&HN đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Công ty CP Sofia nội thất xung quanh hoạt động sản xuất, kinh doanh này.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỷ niệm trương cho Doanh nhân Nguyễn Minh Tuấn trong dịp xuân Giáp Ngọ 2014PV: Được biết Công ty của ông hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất và kinh doanh những sản phẩm sofa. Vậy Đâu là những yếu tố làm nên tên tuổi của Sofia nội thất ngày nay ?

Doanh nhân Nguyễn Minh Tuấn: Chúng tôi là đơn vị có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, cung cấp những sản phẩm sofa và một số sản phẩm khác như: ghế, bàn ăn, bàn, kệ, giường, tủ... Trong quá trình sản xuất, kinh doanh và xây dựng Công ty, chúng tôi nhận thấy những sản phẩm sofa mà chúng ta đang phải nhập khẩu thì tại Việt Nam cũng có thể sản xuất được. Tuy nhiên do chúng ta thiếu công nghệ để sản xuất, thiếu nguyên phụ liệu nên ở trong nước chưa thể làm được... Nhận thức được điều đó, chúng tôi đã tìm cách học hỏi những công nghệ sản xuất sofa tiên tến nhất trên thế giới, đồng thời nhập những nguyên phụ liệu còn thiếu về Việt Nam để xây dựng một hướng đi mới. Việc nhập khẩu sofa hay bất cứ sản phẩm nào khác đều rất đơn giản. Tuy nhiên, đây là hình thức kinh doanh phụ thuộc, rất nhiều doanh nghiệp khác có thể làm còn chúng tôi thì không lựa chọn phương thức đó. Công ty CP Sofia nội thất đã chọn một hướng đi khác, bền vững hơn, đó là tự sản xuất sofa. Chính ý thức tự lực, tự cường cộng với công nghệ hiện đại và bàn tay khéo léo của người Việt mà chúng tôi đã cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt, hình thức bắt mắt. Những tiêu chí mà sofa nhập khẩu có thì sofa của chúng tôi hoàn toàn đáp ứng được. Đây là yếu tố cơ bản làm nên tên tuổi của Sofia nội thất ngày nay.
 
PV: Nói như vậy nghĩa là ông hoàn toàn tự tin sản phẩm của Công ty đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với hàng ngoại nhập ? 
 
Doanh nhân Nguyễn Minh Tuấn: Hiện nay sản phẩm nội thất nước ngoài đang được rất nhiều doanh nghiệp nhập vào, tuy nhiên những sản phẩm nhập khẩu đó có chất lượng chưa thực sự tốt. Nếu là sản phẩm có chất lượng tốt thì giá thành lại quá cao so với thu nhập bình quân của người Việt. Ngoài ra, những sản phẩm nhập khẩu thường không có chế độ bảo hành, bảo trì và có nhược điểm là không có kích thước phù hợp với từng ngôi nhà của khách hàng, không có màu sắc theo thị hiếu người tiêu dùng yêu cầu. Trong khi đó, sofa sản xuất ở Việt Nam nói chung và sofa của Công ty CP Sofia nội thất nói riêng hoàn toàn có khả năng đáp ứng tốt những yêu cầu trên và tự tin cạnh tranh với sofa nhập khẩu. Đặc biệt, với tiêu chí sản xuất ra những sản phẩm sofa chất lượng tốt, giá thành hợp lý, chúng tôi không chỉ được người tiêu dùng nội địa ưa chuộng mà còn chinh phục những khách hàng khó tính ngoại quốc. Hiện nay, Công ty đã có những hợp đồng xuất khẩu sofa Việt Nam ra nước ngoài như: Dubai, A-rập-xê-út...
 
PV: Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, ông sẽ chú trọng vào những mục tiêu gì trong bối cảnh sức mua suy giảm như hiện nay ?
 
Doanh nhân Nguyễn Minh Tuấn: Hiện kinh tế còn rất khó khăn, mục tiêu và định hướng của Công ty trong năm 2014 và tầm nhìn đến năm 2020 là tiếp tục ổn định, mở rộng năng lực sản xuất, kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh, giảm thị phần nhập khẩu sofa xuống mức thấp nhất có thể. Cùng với sự kiên định thực hiện tiêu chí "Đi đầu về giá thành và chất lượng", đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, giá thành hợp lý nhất, Công ty cũng sẽ tiếp tục phát huy sức sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo cho anh em công nhân có cuộc sống tốt hơn, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ học sinh nghèo tại các tỉnh, vùng miền còn khó khăn.
 
PV: Ngoài kinh doanh, ông có thể tâm sự đôi nét về những họat động xã hội, từ thiện của Công ty ?
 
Doanh nhân Nguyễn Minh Tuấn: Một trong những mục đích quan trọng khi thành lập Công ty CP Sofia nội thất đó là tạo ra công ăn việc làm cho người lao động tại Việt Nam. Bên cạnh đó, mỗi khi có điều kiện, bản thân tôi và doanh nghiệp cũng rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện tại những địa phương có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi những gia đình chính sách, hộ nghèo, những học sinh vượt khó học giỏi ở vùng cao. Gần đây nhất, Công ty đã ủng hộ Trường Hòa Thắng 1 và Hòa Thắng 2 của huyện Hữu Lũng tỉnh Lạng Sơn 150 bộ bàn ghế; Trường tiểu học Thạch Kiệt - xã Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ 121 bộ bàn ghế và một số địa điểm khác tại tỉnh Phú Thọ 100 bộ bàn ghế.
 
Doanh nhân Nguyễn Minh Tuấn nhận kỷ niệm chương
 
PV: Với những thành quả đạt được trong sản xuất, kinh doanh, xuân Giáp Ngọ vừa qua, ông và doanh nghiệp của mình đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỷ niệm chương “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững”. Danh hiệu đó có ý nghĩa gì với cá nhân và Công ty ông ? 
 
Doanh nhân Nguyễn Minh Tuấn: Với chúng tôi, việc được nhận kỷ niệm chương “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững” có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đó là phần thưởng tinh thần cho những nỗ lực của Công ty trong gần 10 năm hoạt động. Danh hiệu đó cũng là cơ sở củng cố và tiếp thêm sức mạnh cho từng cá nhân để họ tin tưởng vào định hướng của Công ty, cố gắng phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo. 
 
Một số hình ảnh Công ty CP Sofia:
 
 
 
 
 
 
 
Doanh Nghiệp Hội Nhập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo